pearleus

วันพุธที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560

พม. จับมือบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่จัดกิจกรรม “สิงห์อาสา ร่วมพัฒนาสังคม” ภายใต้โครงการประชารัฐ ร่วมใจฯแข่งฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสิงห์ออลสตาร์ กับ ทีมVIP พม. 22 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค.60 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณ ชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและ      ความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรม สิงห์อาสา ร่วมพัฒนาสังคมภายใต้โครงการ ประชารัฐ ร่วมใจ พัฒนาสังคม ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมด้วย นายปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรสิงห์ออลสตาร์ และกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นายสมชาย เข็มกลัด กัปตันทีมฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์ นักฟุตบอลทีมสิงห์ออลสตาร์ และพลตำรวจโท วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงข่าว


พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญถึงแนวทางการพัฒนาประเทศไทยสู่วิสัยทัศน์ 4.0 แบบมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ภายใต้นโยบายประชารัฐ โดยเน้นให้มีการบูรณาการทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังและต่อเนื่อง กระทรวงฯ ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจในการดูแล คุ้มครอง พัฒนา และส่งเสริมประชาชนทุกช่วงวัย ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความมั่นคง มีคุณค่าและศักดิ์ศรีของ  ความเป็นมนุษย์ สำหรับเด็กและเยาวชน ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดย ดย. ได้ดำเนินการพัฒนาศักยภาพให้มีความเป็นเลิศในทุกมิติ ภายใต้โครงการ เพชรน้ำหนึ่งอาทิ ความเป็นเลิศด้านวิชาการ ดนตรี ศิลปะ เป็นต้น

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดย ดย. และหน่วยงานในสังกัด ได้ร่วมกับ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคม สิงห์อาสา ร่วมพัฒนาสังคมภายใต้โครงการ ประชารัฐ ร่วมใจ พัฒนาสังคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สร้างแรงจูงใจให้ภาคประชาสังคม ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสและให้กำลังใจกับ   ผู้ประสบปัญหาทางสังคม

อีกทั้งร่วมกันส่งเสริม ฟื้นฟู และพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน และประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ผ่านช่องทางศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 โดยได้กำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมสิงห์ออลสตาร์นำโดย คุณปิติ ภิรมย์ภักดี และคุณสมชาย เข็มกลัด พร้อมด้วยศิลปินดารานักแสดงและนักกีฬา) กับ ทีม VIP พม. นำโดย พล.ต.อ.อดุลย์  พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯกาและผู้บริหารหน่วยงานภาคีเครือข่าย ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 22 เม.ย.60 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ และจะมีซ้อมใหญ่ ในวันที่ 5 เม.ย.60 เวลา 16.00น.ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ


สำหรับกิจกรรมการแถลงข่าวในวันนี้ ประกอบด้วย พิธีเปิดโครงการฯโดย รมว.พม. และคณะผู้บริหารฯพร้อมด้วยนักฟุตบอลทีมสิงห์ออลสตาร์ ร่วมเตะฟุตบอล (สัญลักษณ์ 1300) เปิดโครงการ การมอบเข็มที่ระลึกให้กับนักฟุตบอลทีมสิงห์ออลสตาร์ในฐานะที่เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม และเป็นพรีเซ็นเตอร์ การประชาสัมพันธ์ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 รวมทั้งมอบเข็มที่ระลึกให้กับ นายชุมพล แจ้งไพร  เชฟกระทะเหล็กอาหารไทย ผู้สนับสนุนการจัดงาน

ส่วนงานวันที่ 22 เม.ย ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่าง ทีมสิงห์ออลสตาร์ กับ ทีม VIP พม.กิจกรรมคลินิกฟุตบอล พาเหรดศิลปินดารานักแสดง ประมูลของรักของหวงศิลปินดารานักแสดง มินิคอนเสิร์ตศิลปินอาสาร่วมพัฒนาสังคมและศิลปิน S2S และการจัดบูธกิจกรรมของหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และบริษัทในเครือบุญรอดบริววารี่ จำกัด อาทิ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก ร้านธงฟ้า ร้านทอฝัน By พม. เป็นต้น อีกทั้งบริการอาหารฟรีจาก ครัว พม.

"ในนามของกระทรวง ผมขอขอบคุณ บุณรอด ที่ร่วมดำเนินงานกับเราอย่างใกล้ชิด ซึ่งการที่พม.เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาให้เด็กและเยาวชนได้มีความสามารถด้านกีฬา ควบคู่กับการมีจิตอาสาในการพัฒนาสังคม และการประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวง ผ่านช่องทางศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 ตลอดจนทีมฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์  ศิลปินดารานักแสดง โรงพยาบาลตำรวจ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมครั้งนี้ ผมขอเชิญประชาชนทั่วไปเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษครั้งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ"


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น