pearleus

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

เจ้าของวังกุ้งคลั่งยาบ้าจับแฟนเพื่อนเป็นตัวประกันกว่า 12 ชม.



 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม 2560 พ.ต.อ.พงศธร ศรีเปลี่ยนจันทร์ ผกก.สภ.โคกขาม ได้รับแจ้งเหตุเสพยาบ้าคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนจี้จับหญิงสาวเป็นตัวประกันกักขังไว้ภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครทราบ ก่อนนำกำลังประกอบด้วย พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ทินกร รังรื่น รอง ผกก.ป.นำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.วีระ วิจิตรหงษ์ รอง ผบก. พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก สส. พ.ต.ท.สุกฤษฎิ์ วิศิษฐ์ชนะชัย พ.ต.ท.ศุภชัย ศรสุคนธ์แก้ว รอง ผกก.กก.สส.พ.ต.ท.พีระ อัศวพิบูลย์ผล สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอาชญากรรมและชุดจู่โจมภ.จว.สมุทรสาคร ตำรวจ สภ.โคกขาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และตำรวจชุดจู่โจม ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ถูกปิดประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าต่างก็ถูกปิดสนิท มีเพียงคนที่อยู่ด้านนอกคอยส่งเสียงร้องเรียกให้คนที่อยู่ในบ้านปล่อยหญิงสาวที่เป็นตัวประกันออกมา แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งต่อมาทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้หญิงสาวเป็นตัวประกันแล้วกักขังไว้ภายในบ้านคือ นายพีรดิษฐ์ หรือเด่น ชาวบ้านเกาะ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวและพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว มีอาชีพเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงกุ้ง ที่มีที่ดินอยู่ตรงหน้าบ้านนั่นเอง ส่วนหญิงสาวที่ถูกจับเป็นตัวประกันคือ นางสาวจันทนี วินิตย์ผล หรือ ชมพู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 330 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งตลอดระยะเวลาที่นายพีรดิษฐ์ฯ ได้จับนางสาวจันทนีฯ กักขังไว้ในบ้านนั้น ก็ได้มีการทำร้ายร่างกายด้วยการตบตี ฟาดด้วยท่อนเหล็กเป็นระยะๆ พร้อมกับโทรศัพท์ออกมาพูดคุยกับนายบรรพต บรรจง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/3 หมู่ที่ 8 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เพื่อบอกให้ไปตามคนที่ชื่อบอล เอามาพูดคุยกันถึงหนี้สินที่นายบอลเอาจากนายพีรดิษฐ์ไป ขณะที่ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตรึงกำลังรอบบ้าน แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในได้ เนื่องจากคนร้ายได้ปิดล๊อคประตูและหน้าต่างไว้หมดทุกบาน อีกทั้งยังมีการยิงปืนข่มขู่และปาประทัดออกมาเป็นระยะๆ ท่ามกลางความมืดสนิท เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปใกล้ รวมถึงยังไม่ยอมเจรจากับใครทั้งสิ้น จะขอคุยแต่กับคนที่ชื่อบอลเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองก็ไม่สามารถจู่โจมเข้าไปได้เพราะเกรงว่าตัวประกันจะเป็นอันตราย โดยเวลาผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมงแล้ว ( ณ เวลา 01.30 น.) ก็ยังไม่สามารถที่จะเข้าชาร์ตตัว
นายบรรพตฯ หรือ แบ๊ว ลูกพี่ลูกน้องของนายพีรดิษฐ์ มาช่วยคนร้ายเพื่อช่วยตัวประกันได้
 จากการสอบถามนายอภิชัย ชมพูประทีป อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 330 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสามีของนางสาวจันทนี วินิตย์ผล หญิงสาวที่ตกเป็นตัวประกัน เล่าว่า ตนเองและภรรยาเป็นเพื่อนกับคนร้ายมานานนับสิบปีแล้ว โดยตนเองและภรรยานั้นได้หยุดงานรับเหมาก่อสร้างมาช่วยนายพีรดิษฐ์ฯ ทำการเปิดบ่อเลี้ยงกุ้ง ทั้งวางท่อสูบน้ำ และนำน้ำเข้าวัง (บ่อเลี้ยงกุ้ง) ซึ่งเมื่อช่วงเย็นนี้ตนเองได้ลงไปวางท่อเพื่อจะสูบน้ำทางด้านท้ายของบ่อเลี้ยงกุ้ง ส่วนภรรยาและลูกชายอยู่ในบ้านของคนร้ายเพื่อช่วยเก็บทำความสะอาดภายในบ้านและทำกับข้าวให้กิน ซึ่งก็เป็นปกติทุกครั้งที่ครอบครัวมาเยี่ยมนายพีรดิษฐ์ฯ คนร้ายที่บ้าน แต่ปรากฏว่าในช่วงที่ตนกำลังวางท่อสูบน้ำอยู่นั้น ก็มีลูกพี่ลูกน้องของคนร้าย พาลูกชายไปส่งให้ตนแล้วบอกว่านายพีรดิษฐ์ฯ จับตัวชมพู (นางสาวจันทนี) กักขังไว้ในบ้านโดยมีอาวุธปืนด้วย อีกทั้งยังข่มขู่ไม่ให้ใครเข้าไปใกล้ ซึ่งพอตนทราบก็รีบกลับมาที่บ้านของนายพีรดิษฐ์ฯ แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยภรรยาได้ฯ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
 ทั้งนี้ต่อมาก็มีนายเจรจาให้ผ่านทางโทรศัพท์ที่นายพีรดิษฐ์จะโทรออกมาเป็นระยะๆ แต่ให้นางสาวจันทนีฯ เป็นคนคุย เนื่องจากนายพีรดิษฐ์ มีความบกพร่องทางการได้ยิน (ภาวะหูดับ) ไม่สามารถติดต่อสื่อสารเองได้ ซึ่งเบื้องต้นนายพีรดิษฐ์ ได้เรียกร้องเงิน 60,000 บาท จากญาติคนหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นเงินที่ญาติคนนั้นจ้างให้ไปทำงานบางอย่างแต่ไม่ยอมจ่ายค่าจ้างให้ ซึ่งหากได้เงิน 60,000 บาทแล้ว ก็จะยอมปล่อยตัวประกัน ดังนั้นทางญาติๆ ที่อยู่ด้านนอก จึงนำเงินไปวางไว้ให้ที่หน้าบ้าน แต่เมื่อได้เงินแล้วนายพีรดิษฐ์กลับไม่ยอมปล่อยตัวประกัน ยังคงกักขังไว้ในบ้านอีกทั้งยังมีการทำร้ายร่างกายด้วย แล้วคนร้ายยังได้โทรศัพท์ออกมา บอกว่า ต้องการให้ใครก็ได้ไปพาตัวนายบอลมาพูดคุยกันเรื่องเงิน 130,000 บาท ที่นายบอลเอาไปแล้วไม่ยอมเอามาคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้คนไปตามนายบอลมาเพื่อหวังจะให้พูดจาเกลี้ยกล่อมคนร้ายผ่านทางโทรศัพท์ แต่ปรากฎว่านายบอลได้ออกจากบ้านไปแล้ว ซึ่งก็ต้องใช้ความพยายามในการหลอกล่อว่านายบอลกำลังมาแต่คนร้ายก็ไม่เชื่อ และข่มขู่ว่าหากนายบอลไม่มา ก็จะทำร้ายตัวประกัน และเมื่อเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ตัวประกันก็เริ่มอ่อนแรง แต่ก็ยังคงติดต่อออกมาพูดคุยกับคนภายนอกได้ ตามคำสั่งของคนร้าย แม้จะมีคนที่สนิทกับคนร้ายพยายามเข้าไปเกลี้ยกล่อมที่หน้าประตูบ้าน แต่ก็ถูกส่งเสียงตะโกนด่าไล่และบางครั้งก็มีการจุดประทัด บางครั้งก็ยิงปืนออกมาข่มขู่ด้วย โดยในที่สุดเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีการตรึงกำลังโดยรอบไว้ก่อน เพราะยังไม่สามารถจู่โจมเข้าไปได้ เนื่องจากนายพีรดิษฐ์ฯ คนร้ายปิดประตูหน้าต่างทุกบานและยังปิดไฟในบ้านมืดสนิทอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่นายพีรดิษฐ์ฯ คนร้ายเกิดอาการคลุ้มคลั่งจนใช้อาวุธปืนจี้นางสาวจันทนีย์ฯ เป็นตัวประกัน ทั้งๆ ที่เป็นภรรยาของเพื่อนสนิทนั้น ก็เนื่องจากว่า นายพีรดิษฐ์ฯ มีอาการทางประสาทอันเกิดจากการถูกทำร้ายร่างกายในช่วงวัยรุ่นแล้วก็ขาดการรักษาไปนานหลายปี เพราะต้องโทษจำคุกหลายคดีทั้งเสพยาเสพติด โทรมหญิง และครอบครองจำหน่ายยาเสพติด เพิ่งจะพ้นโทษมาได้เกือบ 1 ปี โดยในช่วงที่อยู่ในเรือนจำนั้นก็ขาดการรักษาไป ทำให้เป็นโรคหูดับและมีการอาการทางประสาทร่วมด้วย อีกทั้ง 5วันที่ผ่านมา นายพีรดิษฐ์ฯ คนร้ายก็ดื่มสุราอย่างต่อเนื่อง และมีการเสพยาบ้าร่วมด้วย จึงเกิดอาการประสาทหลอนว่า นางสาวจันทนีย์ และ นายอภิชัย สองสามีภรรยาที่เป็นเพื่อนกันมากว่า 10 ปีนั้น เป็นสายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว
 เบื้องต้นทางด้านของ พ.ต.อ.วีระ วิจิตรหงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร บอกว่า ที่ยังไม่สามารถให้ชุดจู่โจมเข้าชาร์ตคนร้ายเพื่อช่วยตัวประกันได้นั้น เพราะคนร้ายมีทั้งอาวุธปืนและมีด อีกทั้งยังค่อนข้างที่จะระแวงตลอดเวลา ไม่ยอมอยู่ห่างจากตัวประกันเลย แม้จะเอาอะไรไปให้กินก็ไม่ยอมออกมา ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประเมินความเสี่ยงอย่างรอบคอบ เพราะอาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งกับตัวประกันและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้นจึงต้องใช้วิธีการตรึงกำลังรอบนอกและรอจนกว่าจะมีแสงอาทิตย์ทำให้มองเห็นรอบด้าน จึงจะสั่งปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันได้ ซึ่งก็จะทำให้เกิดความปลอดภัยทั้งแก่ตัวประกัน รวมถึงตัวผู้ต้องหาด้วย
 จนกระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 17 มี.ค. 60 หลังการจับตัวประกันมานานกว่า 12 ชม. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่า นายพีรดิษฐ์ฯน่าจะเกิดอาการอ่อนล้าเพราะอดนอนมาทั้งคืนประกอบกับฤทธิ์ยาคงจะหมด ได้ปล่อยตัวประกันออกมาด้วยสภาพบอบช้ำไปทั้งตัวจึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพนำตัวส่ง รพ.สมุทรสาคร ก่อนบุกจู่โจมเข้าจับกุม นายพีรดิษฐ์ฯและเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม.และ
.22 จำนวน 2 กระบอกพร้อมสุนปืนจำนวนมากจึงคุมตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.โคกขาม
 ต่อมา พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเองก่อนเดินทางไปประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจที่ อ.กระทุ่มแบน

เงาพญาราหู รายงาน





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น