pearleus

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ขอเชิญทำบุญครั้งใหญ่ร่วมประมูลทะเบียนเลขสวย หมวดอักษร กพ “ก้าวหน้า ทวีคุณ เพิ่มพูน มั่งคั่ง”

นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมได้กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ (เลขสวย) ครั้งที่ 7 หมวดอักษร กพ จำนวน 301 หมายเลข ในวันเสาร์ที่ 1 และวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2560 ณ ห้องทวารวดี โรงแรมไมด้า ทวารวดี แกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยแบ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นภาพกราฟฟิกมีเอกลักษณ์ที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม และแผ่นป้ายทะเบียนรถ หมวดอักษร กพ ทั้ง 301 หมายเลข ได้นำเข้าพิธีอธิฐานจิต โดยหลวงปู่แผ่ว ปวโร เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่ง วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา
สำหรับเงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยจะสมทบเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้ถนน (กปถ.) โดยจะนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดนครปฐมได้รับการจัดสรรงบประมาณจากเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ เครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ โครงการปลูกฝังเด็กไทย ใส่ใจวินัยจราจร โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100%  โครงการมั่นใจทั่วไทย รถใช้ GPS โครงการขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ โดยการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี
 ในโอกาสปีใหม่ของไทย (เทศกาลสงกรานต์) พ.ศ.2560 สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม จึงขอเรียนเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ โดยการเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ที่เป็นเลขมงคล ถูกโฉลก กับราศีของท่านผู้ครอบครอง ประกอบกับหมวดอักษร กพ ก็มีความหมายมงคลว่าก้าวหน้า ทวีคูณ เพิ่มพูน มั่งคั่ง” ในวันเสาร์ที่ 1 และอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2560 ณ ห้องทวารวดี โรงแรงไมด้า ทวารวดี แกรน์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปใช้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยให้กับตนเอง ญาติผู้ใหญ่ ผู้ที่เคารพนับถือ หรือผู้มีพระคุณ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และเพิ่มพูน มั่งคั่ง ร่ำรวยในทรัพย์สินเงินทองแก่ท่านผู้ครอบครองอีกด้วย
 สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการประมูลมีดังนี้
1. มีหมายเลขสวยๆ และเป็นที่นิยมให้เลือกประมูล จำนวน 301 หมายเลข ท่านสามารถเลือกหมายเลขที่ชอบมากที่สุด เพื่อใช้กับรถคันที่ท่านรักมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของหมายเลขที่ท่านได้เลือกเอง
2. สามารถนำเลขที่ประมูลได้มาจดทะเบียนรถได้ทันที
3. หมายเลขที่ได้จากการประมูล สามารถนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วได้โดย ดำเนินการขอเปลี่ยนให้หมายเลขที่ได้จากการประมูลแทนหมายเลขเดิม
4. หมายเลขที่ประมูลไป กรรมสิทธิ์จะเป็นของผู้ประมูลได้ และเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาท
5. โอนหรือจำหน่ายหรือมอบเป็นของขวัญแก่บุคคลอื่นได้ตามต้องการ
6. กรณีที่มีการโอนกรรมสิทธิ์รถให้ผู้อื่น สามารถโอนแต่รถ ส่วนป้ายหมายเลขทะเบียนที่ได้จากการประมูลสามารถเก็บไว้ใช้กับรถคันอื่น โดยไม่ต้องโอนก็ได้
7. สามารถผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด
8. เงินที่ได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอีกทางหนึ่งด้วย
 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 0 3426 1011-3 สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน โทรศัพท์  0 3438 4511-13 และสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอสามพราน โทรศัพท์  0 3439 7737-9 ในวันและเวลาราชการ
...................................................
ชุติมา ลีนุกูล /ข่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น