pearleus

วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

7 เคล็ดลับสวย-หล่ออย่างปลอดภัย "หมอเกรซ"แนะวิธีเลือกคลินิกเสริมความงาม

 ปัจจุบันเรื่องของการศัลยกรรมเพื่อเสริมความงามถือเป็นเรื่องปกติ ตามสังคมที่เปิดกว้างมากขึ้น ดังนั้น“คลินิกเสริมความงาม” จึงเปิดตัวและเจริญเติบโตขึ้นมาจำนวนมากจนกลายเป็นตลาดคลินิกเสริมความงาม เพื่อเป็นทางเลือกและตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองด้วยการทำศัลยกรรมโดยไม่ต้องปกปิดเหมือนในอดีต วันนี้หลายคนกล้าที่จะเปิดเผยว่า ตนเองดูดีและมั่นใจขึ้นด้วยการเสริมความงามในบางจุดที่บกพร่อง


ดังนั้นเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจจากการเข้าไปรับบริการจากคลินิกเสริมความงาม “หมอเกรซ"หรือพญ.เสาวภาคย์ พงศ์ศศิธร  แพทย์ด้านผิวพรรณและความงามจาก Doctorgrace Clinic ได้แนะนำข้อคิดในการเลือกรับบริการคลินิกเสริมความงาม ไว้เป็นข้อๆอย่างน่าสนใจดังนี้
 1.“อย่าเลือกที่ราคา” บางคนเลือกที่ที่ราคาถูกที่สุด ซึ่งหมอบอกยกตัวอย่าง กรณี “โบทอก ฟิลเลอร์” ว่า เหมือนกระเป๋าแบรนด์เนม คือต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ จึงต้องมี distributor หรือ ผู้จัดจำหน่ายในไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยรับมาจากบริษัทแม่ที่ต่างประเทศอีกที เพราะฉะนั้นราคาต้นทุนของยาที่คลินิกสั่งจาก distributor ในประเทศไทย จึงมีต้นทุนเท่าๆกัน ขึ้นอยู่กับปริมาณการซื้อ ยิ่งซื้อมาก ราคาจะถูกลง แต่ให้ถูกลงหลายเท่าตัวนั้น เป็นไปไม่ได้ ส่วนใหญ่แล้วราคาจึงไม่ต่างกันมาก ส่วนยาหิ้วก็เหมือนกระเป๋าหิ้ว แต่อาจแย่กว่า เพราะเกือบ100% ไม่มีของแท้เลย เนื่องจากฟิลเลอร์ โบทอก ไม่เหมือนกระเป๋าแบรนด์เนมที่ใครจะเดินเข้าไปซื้อก็ได้ จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาซื้อยาของแท้จากต่างประเทศมาใช้ได้เอง ดังนั้นหน้าของเรา เลือกให้ดีๆ ดีกว่า เสียโฉมขึ้นมาแบบที่เป็นข่าว ไม่คุ้มกันเลย ทริกง่ายๆ โบทอก ฟิลเลอร์ ที่ราคาต่ำมากๆ เช่น โบทอกขวด100 ยูนิต ถูกกว่า 5,000 ฟิลเลอร์1cc ถูกกว่า 5,000 ของแท้แทบเป็นไปไม่ได้
 หมอเกรซ ให้ความรู้อีกว่า เชื่อไหมว่าของแพงไปใช่ว่าจะดีเสมอไป มีคนไข้รายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า  เจอเซลล์คลินิกแห่งหนึ่งขายคอร์สราคาแพงมาก ๆ  เรียกว่าหลายเท่าตัวทั้งที่ใช้ยาตัวเดียวกัน เซลล์แจ้งว่า หมอของเขาเป็นคนดัง มีแต่ดาราเซเลบมาทำ ราคาจึงแพง คนไข้ถามว่าคุณหมอเจ้าของคลินิกจะมาฉีดให้เหรอ คำตอบคือ ไม่ คุณหมอเจ้าของคลินิกจะดูแลเคสเฉพาะวีไอพี จะเป็นคุณหมอท่านอื่นดูแลให้ เซลล์บอกว่า แต่ยาที่ใช้ดีกว่าที่อื่น พอสอบถามไปมาปรากฎว่าเป็นยี่ห้อเดียวกัน สุดท้ายคนไข้ไม่ได้ซื้อคอร์ส เนื่องจากราคาแพงกว่าหลายเท่าตัว จึงโดนเซลล์เหน็บมาว่า ราคามันสูงไปจ่ายไม่ไหวเหรอ คนไข้หน้าชาและโกรธมาก ราคาแพงกว่าไม่ได้เป็นเครื่องหมายว่ายาดีกว่า เพราะยาสั่งมาจากบริษัทเดียวกัน ที่แพงกว่าน่าจะเป็นค่าฝีมือและชื่อเสียง แต่ถ้าไม่ได้ทำกับคุณหมอที่เชื่อมั่น แล้วเราจะจ่ายแพงกว่าทำไม
 อีกราย จ่ายแพงแต่ไม่ได้ตามต้องการ คือ ต้องการทำศัลยกรรมอย่างหนึ่งกับคุณหมอชื่อดัง นัดวันเวลากับเซลล์ พร้อมแจ้งว่าต้องการทำกับคุณหมอท่านนี้ เซลล์แจ้งว่ามีทำ 2 แบบ แบบที่ 2 จะราคาสูงกว่า ราคาเกือบแสนเลยทีเดียว คนไข้ตกลงทำแบบที่ 2 ปรากฏว่าวันที่ไปทำ ไม่ใช่คุณหมอชื่อดังตามที่ตกลงกันไว้เป็นคนทำให้ แต่เป็นคุณหมอท่านอื่น และผลการผ่าตัดยังไม่เป็นไปตามแบบที่เลือกไว้ อีกทั้งแผลผ่าตัดคนไข้ยังมีอาการอักเสบบวมแดง คนไข้แจ้งว่า ส่งรูปไปถามเซลล์ แต่เซลล์ว่าปกติ แถมหมอที่ดูแผลยังไม่ใช่หมอชื่อดังท่านนั้น แต่เป็นหมออีกท่านที่ทำผ่าตัดให้ สรุปคนไข้ไม่ได้เจอกับหมอชื่อดังที่ตนเองตั้งใจมาหาตั้งแต่แรกเลย
 2.“หลีกเลี่ยงคลินิกที่รับฉีดยาหิ้ว”  อย่างที่ได้บอกยาหิ้วนั้นโอกาสที่จะเป็นของแท้แทบเป็นไปไม่ได้ อีกทั้งยังถือเป็นของผิดกฎหมาย เพราะฉะนั้น คลินิกใดก็ตามที่รับฉีดยาหิ้ว คลินิกนั้นทำผิดกฎหมาย จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า ขนาดยาที่คนไข้ไปซื้อในอินเทอร์เน็ต เดินหิ้วมาให้ฉีด ยังกล้าฉีด ไม่กลัวคนไข้เป็นอันตราย แล้วยาที่ใช้ในคลินิกล่ะ

 3.“ถ้าเลือกได้ เลือกคลินิกที่คุณหมอเป็นเจ้าของ และออกตรวจเองด้วยจะดีกว่า” เหตุผลข้อแรก เนื่องจากไม่ใช่หมอเวียน คนไข้สามารถมั่นใจได้ว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้น คุณหมอที่ทำให้ยังคงอยู่ รับผิดชอบที่คลินิกแน่นอน  ข้อ2.  โดยทั่วไปแล้ว การทำงานของเจ้าของกิจการกับลูกจ้าง ย่อมมีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของความตั้งใจ และความยืดหยุ่นต่างๆให้คนไข้ จึงแนะนำว่าถ้าเลือกได้ เลือกคลินิกที่เจ้าของเป็นแพทย์ที่ออกตรวจด้วยจะทำให้มีความมั่นใจได้มากกว่า
 4.“เช็คชื่อและรูปหมอที่ติดอยู่ที่คลินิกว่าตรงกับเว็บไซต์แพทยสภาหรือไม่” http://www.tmc.or.th/check_md/ มีคนไข้เล่าว่า บางคลินิกไม่ยอมแจ้งชื่อจริงแพทย์ผู้ทำหัตถการ แจ้งแต่ชื่อเล่น ไม่ยอมบอกชื่อจริง ซึ่งถือว่ามีพิรุธอย่างมากโดยปกติแล้ว ที่คลินิกจะต้องมีรูป ชื่อ-นามสกุล รวมทั้งเลขที่ใบประกอบโรคศิลป์ติดอยู่ที่ผนังตามกฎหมาย คนไข้สามารถขอดู และจดชื่อนามสกุลไปเสิร์ชที่เว็บไซต์แพทยสภา หากทุกอย่างตรงกัน จึงจะมั่นใจได้ว่าเป็นแพทย์จริงๆ
 5.“หน้าคลินิกต้องติดเลขที่ใบอนุญาตเปิดสถานพยาบาลจากกระทรวงสาธารณสุข”ซึ่งหมายถึงผ่านการตรวจสอบและรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว
 6.“สามารถสอบถามและตรวจเช็คยี่ห้อยาที่ฉีดก่อนทุกครั้ง สามารถเอาชื่อผลิตภัณฑ์ไปเช็คได้ในเว็บไซต์ของ อย. หรือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา http://fdaolap.fda.moph.go.th/logistics/drgdrug/Dserch.asp  ได้ว่าเป็นยาที่ผ่าน อย. หรือยัง เพราะเท่าที่ทราบมีบางที่แอบอ้างว่ายาที่ตัวเองใช้นั้นผ่าน อย. แล้ว ทั้งที่จริงๆยังไม่ผ่าน เมื่อเข้าไปฉีด คนไข้สามารถสอบถามยี่ห้อยา และวิธีดูว่ายาเป็นของแท้กับคุณหมอเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง ถ้าคลินิกไหนไม่บอกยี่ห้อยา ไม่ให้ดูขวดยา หรืออธิบายการดูของแท้อย่างละเอียดไม่ได้ ให้ระวังของปลอม
 7."อย่าเชื่อรีวิวมากนัก" ดารา เซเลบ เน็ตไอดอล บางคน ไม่ได้ทำที่นั่นจริงๆ แต่รับจ้างมา เหมือนที่รับจ้างโพสต์สินค้าในIG  ดังนั้นจึงควรเสพสื่ออย่างมีสติ
เพียงแค่นี้ผู้บริโภคก็สามารถเดินเข้าคลินิกศัลยกรรมความงามได้อย่างมั่นใจ สวยหล่ออย่างมีคุณภาพและปลอดภัย ไม่ถูกหลอกและถูกเอารัดเอาเปรียบ หากผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดได้ที่ โทร 092-278-9841 หรือ 0-231

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น