pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดนครปฐม ร่วมแสดงพลังน้ำใจ บริจาคเงินและสิ่งของเป็นจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้


วันที่ 11 มกราคม 2560 ที่บริเวณศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนบริษัท ห้างร้านต่างๆ และประชาชนในพื้นที่อำเภอพุทธมณฑล อำเภอสามพราน รวมทั้งผู้ที่เดินทางมากราบไหว้สักการะหลวงพ่อวัดไร่ขิง ร่วมแสดงพลังน้ำใจ จัดกิจกรรม รวมน้ำใจ ช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบ 12 จังหวัด โดยมีผู้บริจาคเงิน ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานรับมอบเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคในครั้งนี้ พร้อมกล่าวแสดงความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งจังหวัดนครปฐม ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชนบูรณาการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือจากชมรมผู้ประกอบการรถสิบล้อจังหวัดนครปฐม ในการขนส่งสิ่งของบริจาคจากพี่น้องประชาชน ที่เปิดรับบริจาคที่วัดไร่ขิง ไปส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ชมรมผู้ประกอบการโต๊ะจีนนครปฐมจะนำอาหารสดไปประกอบเลี้ยงให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือที่อำเภอบางสะพาน ในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค. 2560) อีกด้วย นอกจากนี้ในวันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2560 เวลา 14.00 น. จังหวัดนครปฐมจะตั้งจุดรับบริจาคเงินและสิ่งของ รอบที่ 2 ณ บริเวณกองอำนวยการองค์พระปฐมเจดีย์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดอื่นๆอย่างเร่งด่วนต่อไป
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร่วมบริจาคเงินและสิ่งของได้ที่ทำการปกครองจังหวัดนครปฐม ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ ในเวลาราชการ 08.30 - 16.30 น. นอกจากนี้ยังสามารถร่วมบริจาคสิ่งของได้ที่กองอำนวยการองค์พระปฐมเจดีย์ หรือโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีนครปฐม ชื่อบัญชี “จังหวัดนครปฐมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้” เลขที่บัญชี 390-0-28415-6  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 034-340030





















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น