pearleus

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

สืบจังหวัดร่วมอุตสาหกรรม นำหมายศาลค้น บริษัท นำเข้าแบตเตอรี่ประเทศจีน

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ม.ค. 60 พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร นำหมายศาลจังหวัดสมุทรสาครเข้าตรวจค้น บริษัทโกลบอลช้างเผือก จำกัด เลขที่ 78/10 หมู่ที่ 1 ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร หลังได้รับการร้องเรียนว่าภายในบริษัทฯแห่งนี้มีการลักลอบนำเข้าสินค้าประเภทถ่านแบตเตอรี่และสินค้าอื่นๆที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก.กระทรวงอุตสาหกรรม ขณะเข้าตรวจค้นพบชายสูงอายุชาวจีนและผู้หญิงวัยกลางคนรับว่าเป็นผู้ดูแลโดยมี นายเฉิน จุ้น ลี อายุ 38 ปี ชาวจีน เป็นเจ้าของ ไม่ได้อยู่ในสถานที่ดังกล่าวเมื่อเข้าไปด้านในที่เป็นโกดังพบกล่องกระดาษ สีเขียว สีน้ำตาล มีสายพลาสติกสีเหลืองรัดอยู่จำนวนมากจึงได้ตัดสายรัดแกะออกดูพบว่าภายในบรรจุเป็นกล่องกระดาษสีเหลี่ยมอีกชั้น เปิดออกดูพบ ถ่านแบตเตอรี่ขนาด AAและAAA เป็นแพคๆละ 4 ก้อน
  เพื่อตรวจสอบการแสดงเครื่องหมายกับผลิตภัณฑ์ แบตเตอรี่ปฐมภูมิ   ชื่อ White  Elephant (ช้างขาว) ว่าได้รับใบอนุญาตให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานจริงหรือไม่
    จากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่าผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ปฐมภูมิดังกล่าวแสดงเครื่องหมายมาตรฐานโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ถือไม่ปฎิบัติตามมาตรา 31 ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงหนึ่งล้านบาทหรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจึงได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิด
   อนึ่งในการนำหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจค้น บริษัท โกลบอลช้างเผือก จำกัด ของพ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จวสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรม สอบถาม นายเฉิน จุ้นลิน เจ้าของและผู้จัดการ ให้การว่าตนได้นำเข้าผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่จาก ประเทศจีน ประเภท แบตเตอรี่ ตราช้างเผือก ขนาด 2 เอ 1.5 โวลด์และ 3 เอ 1.5 โวลด์ 4 ก้อน ส่งขายตามท้องตลาด โดยเครื่องหมาย มอก.เป็น มลก.ที่ไม่ตรงตนได้รับแนะนำจาก ชิปปิ้ง มาอีกที
      หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ของกลางพร้อมนำตัว นายเฉิน จุ้น ลินส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

 เงาพญาราหู รายงาน















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น