pearleus

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

"ภาเพ็ญ"เสวนาพร้อมเปิดตัว รถเข็นเด็ก-คาร์ซีทช่วยชีวิต

ฑิตพงศ์ พงษ์เภตรารัตน์ ผจก .ทั่วไปบ.ภาเพ็ญ จำกัด William Iye wei ผจก การตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บ.โดเรล ออสเตรเลีย จำกัด เปิดตัวแบรนด์รถเข็นเด็ก Maxi-Cosi คาร์ซีสแบรนด์อันดับ1  ของยุโรป พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยและความจำเป็นของการใช้คาร์ซีทอย่างเหมาะสม ณ โรงแรมบางกอกชฎา 

บริษัทภาเพ็ญ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็ก จัดงานเสวนาเรื่อง “ความปลอดภัยเด็กบนท้องถนน” พร้อมเปิดตัวแบรนด์ Quinny รถเข็นเด็กและ Maxi-Cosi คาร์ซีท อันดับ1ของยุโรป ที่โรงแรมชฎา ถ.รัชดาภิเษก โดยนายฑิตพงศ์ พงษ์เภตรารัตน์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทภาเพ็ญ จำกัด ร่วมกับMr.William lye Wei wern ผู้จัดการการตลาด ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทโดเรล ออสเตรเลีย จำกัด ร่วมแถลง ที่โรงแรมชฎา ถ.รัชดาภิเษก
นายฑิตพงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งบุคคลที่น่าห่วงที่สุดก็คือ เด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด เนื่องจากเด็กและเยาวชนยังไม่มีความสามารถและการตัดสินใจอย่างเพียงพอในการที่จะปกป้องตนเอง ประกอบกับผู้ใหญ่ละเลยเรื่องความปลอดภัย แม้ว่าจะมีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมากมาย แต่ยังไม่ได้มีการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ เช่น คาร์ซีท หมวกกันน็อก รวมถึงความไม่ได้มาตรฐานของทางเท้า หรือการที่ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแลเด็กในการใช้รถใช้ถนน แตกต่างจากในต่างประเทศที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการใช้คาร์ซีท เนื่องจากสามารถป้องกันการเสียชีวิตในเด็กอายุ 0-1.5 ปีได้ถึง 71%  
“เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เด็กอาจบาดเจ็บมากจนถึงขั้นเสียชีวิต เนื่องจากเด็กจะอยู่ตรงกลางระหว่างรถกับผู้อุ้ม เมื่อเกิดแรงกระแทก จึงมีโอกาสที่เด็กจะกระเด็นหลุดออกจากอ้อมกอดได้ เพราะตัวผู้อุ้มมีเข็มขัดนิรภัยรัดไม่ให้กระเด็นออกจากเบาะ ในขณะที่เด็กมีเพียงอ้อมกอดคอยประคองไว้เท่านั้น ดังนั้นจึงควรให้เด็กนั่งคาร์ซีทเพื่อความปลอดภัย” นายฑิตพงศ์ กล่าว
ด้าน Mr.William กล่าวว่า บริษัทโดเรลฯเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายคาร์ซีทใน 100 กว่าประเทศทั่วโลก ยาวนานกว่า 75 ปี ตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน จึงได้ออกแบบคาร์ซีท ที่มีคุณภาพ โดยผ่านการทดสอบมาตรฐานสูงสุด ความปลอดภัยระดับ5ดาว ซึ่งในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา จะมีกฏหมายบังคับใช้ที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้อยากให้เมืองไทยคำนึงถึงจุดนี้ด้วย
สำหรับบริษัทภาเพ็ญ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ Quinny รถเข็นเด็กและ Maxi-Cosi แบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุโรป ได้รับการรับรองในระดับสูงสุดในการทดสอบการชนเมื่อใช้กับฐาน 2way Fix มีวัสดุรองรับกันกระแทกเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐาน ISIZE และปลอดภัยสูงสุดผ่านการทดสอบการกระแทกด้านข้าง และพบกับสินค้าต่างๆเต็มรูปแบบได้ในงาน Thailand Baby  Best  วันที่ 2-5 ก.พ.60 นี้  ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น