pearleus

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

ทัพเรือภาค 3 มอบข้าวสาร-ของใช้ แก่โรงเรียนอิสลามพัฒนาภูเก็ต

พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ดาโต๊ะ มูฮัมมัด อาดำ  เฟาซีย์ และซัน 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับสื่อมวลชน จ.ภูเก็ต มอบข้าวสาร และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่นักเรียน โรงเรียนอิสลามพัฒนา บ้านอ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต  โดยมี พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธาน พร้อมด้วยดาโต๊ะ มูฮัมมัด อาดำ ประธานมูลนิธิเพื่อภราดรภาพ คณะเจ้าหน้าที่ทหารเรือ กองทัพเรือภาคที่ 3 คณะสื่อมวลชนภูเก็ต นำโดย นางจันจิรา สิตบุศย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต นายเฟาซีย์   และซัน ผอ.โรงเรียนอิสลามพัฒนา ตัวแทนของมูลนิธิเพื่อภราดรภาพ คณะครู นักเรียนโรงเรียนอิสลามพัฒนา ร่วมในพิธี
 นาวาเอกสุทธิศักดิ์ ช่วยเมืองปักษ์ ผอ.กพร.ทรภ.3 กล่าวถึงความเป็นมาของโรงเรียนอิสลามพัฒนา โดยสังเขป ว่า โรงเรียนอิสลามพัฒนา ก่อตั้งขึ้นในเดือนตุลาคม พ.ศ.2535 ในขณะนั้นได้เช่าอาคารไม้ชั้นเดียวเป็นอาคารเรียน นางป๊ะ ยุคุณธร หรือที่เรียกกันในนามมะป๊ะ ได้เสียสละมอบที่ดินแปลงหนึ่งให้พร้อมกับเงินจำนวนหนึ่งเป็นทุนในการก่อสร้าง เนื่องจากเห็นว่าบรรดาครูมีความจริงจังความมุ่งมั่นในการสร้างเยาวชนให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรม หลังจากนั้น บรรดาครู นักเรียน และชาวชุมชนได้ร่วมมือกันสร้างอาคารเรียนจนเสร็จ ได้อาคารไม้หลังแรกขึ้น ต่อมาได้มีผู้ปกครองนักเรียนได้ร่วมมือกันช่วยเหลือในการก่อสร้างอาคารจนแล้วเสร็จเป็นอาคารคอนกรีตเสริม 2 ชั้น ซึ่งให้เป็นอาคารเรียนถาวรมาจนถึงปัจจุบัน
 ทั้งนี้มูลนิธิเพื่อภราดรภาพ ได้ให้การช่วยเหลือดูแลผู้เดือดร้อนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2559 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดป้ายมูลนิธิเพื่อภราดรภาพสาขาภูเก็ต ที่โรงเรียนอิสลามพัฒนา  โดยปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 38 คน เป็นชาย จำนวน 21 คนหญิง 17 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนประเภทสอนศาสนา ระดับอิบตีดาอี โดยครูที่คอยอบรม ดูแลเด็กๆ เหล่านี้มาโดยการดำเนินการของคุณครูกระทำด้วยจิตอาสา มิได้ค่าตอบแทนแต่อย่างใด หวงเพียงเด็กเติบใหญ่ไปจะได้เป็นพลเมืองที่ดี และเป็นกำลังหลักของชาติ และช่วยเหลือสังคมสืบต่อไป ปัจจุบันมูลนิธิเพื่อภราดรภาพ ได้ออกค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งเป็นค่าอาหารแก่นักเรียน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะข้าวสาร เป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของเด็กๆ
 นายเฟาซีย์    กล่าวขอบคุณทัพเรือภาคที่ 3 และคณะตลอดจนคณะสื่อมวลชนว่าครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดียิ่ง โดยเฉพาะสื่อฯกลไกสำคัญที่ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดทั่วไปได้รับรู้เรื่องราวความเป็นมา และภารกิจของโรงเรียนอิสลามพัฒนาแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่มอบความรัก ความอบอุ่นให้แก่นักเรียน เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นมาเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณธรรม เป็นกำลังสำคัญของชาติ เพื่อให้เกิดความสงบสุขร่มเย็นสืบต่อไปในอนาคต

คณะผู้ใหญ่ใจดีและคณะต้อนรับบางส่วน

เด็กๆที่โรงเรียนอิสลามพัฒนา

b5.
b6.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น