pearleus

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

ททท.ชวนเที่ยวเปิดศักราชใหม่ กับงานศิลปะรูปแบบใหม่สุดอลังการ พร้อมชมบอลลูนยักษ์ กับงาน “Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ”

          งานนี้ได้ 9 ศิลปินชื่อดังหลายสาขามาร่วมกันออกแบบบอลลูนลอยฟ้า ขนาดมหึมา งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 มกราคม 2560 ณ บริเวณ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ” ชวน 9 ศิลปินดังหลากหลายสาขามาร่วมออกแบบบอลลูน ขนาดใหญ่ จำนวน 9 ชิ้น ภายใต้แนวคิด ศิลปะบันดาลใจ ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์   อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเทศกาลแห่งการเปิดศักราชใหม่ของคนไทย  นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ  ที่ให้ประชาชนทั่วได้เข้ามาศึกษาหาความรู้ และเข้าใจในงานศิลปะ อาทิ Art Workshop : เวิร์คช้อปร่วมสมัยจากนักศึกษากลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ นำทีมโดย อ.ไพโรจน์ พิทยเมธี - อาจารย์คณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, สนุกกับ Art Activity : เข้าร่วมกิจกรรมงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้ง Fingerprint Art ที่ทุกคนภายในงานสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ลงบน Backdrop ขนาดความยาว 8 เมตร ร่วมเติมสีสันลงบนงานศิลปะลายเส้นจากกลุ่ม Bangkok Sketcher หรือจะเป็นกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องสีไทยโดย อาจารย์ ไพโรจน์ พิทยเมธี,  ชม Music Show : รื่นรมย์กับบรรยากาศสบายๆ พร้อมด้วยดนตรีบรรเลงสดๆ โดยกลุ่มศิลปิน Acoustic Band,  พร้อม  Shopping ของแบบไทยๆ และ ชิมอาหารอร่อยครบรส โดยงาน “Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 ม.ค. 2560 ณ บริเวณลานกิจกรรม หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

            นายนภดล ภาคพรต  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ งาน Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ เป็นหนึ่งในโครงการที่ต่อยอดมาจากงาน “Thailand Art Walk” ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีส่วนเป็นผู้ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมศิลปะ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ   โดยงาน   Art Inspired จะเป็นอีกรูปแบบงานศิลป์ที่ให้เหล่าเยาวชนรุ่นใหม่ได้นำเสนอความสามารถในการออกแบบสินค้าการท่องเที่ยวชุมชนของไทย โดยใช้งานศิลปะท้องถิ่นของไทย มาเป็นแรงบันดาลใจ งาน Art Inspired ปีนี้ ทาง ททท.  มีความตั้งใจที่จะสร้างกิจกรรมให้เป็นหนึ่งในเทศกาลงานอาร์ตที่ทุกคนรอคอย  ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาเพื่อมาร่วมกิจกรรมศิลปะแห่งปีในเมืองไทย นอกจากนี้คนไทยและเยาวชนรุ่นใหม่จะได้มีพื้นที่แสดงออกทางความคิดออกสู่สายตาชาวโลก

           สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรมในครั้งนี้ยิ่งใหญ่แหวกแนวไปกว่าทุกครั้ง   โดยได้เชิญ   9 ศิลปินดังระดับประเทศหลายสาขามาร่วมออกแบบบอลลูนอาร์ตขนาดใหญ่ จำนวน 9 ชิ้น   ศิลปินที่มาร่วมออกแบบ ได้แก่  คุณคูณคลัง เค้าภูไทย – กราฟิกดีไซเนอร์และผู้กำกับภาพยนตร์เพลงชื่อดัง กับผลงานบอลลูนชื่อ “ล้มลุก”     คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค – สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดัง กับผลงานบอลลูนชื่อ “Golden Cloud”  คุณกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ – ศิลปินแนวโมเดิร์นอาร์ตและป๊อปอาร์ต  กับผลงานบอลลูนชื่อ บอกรักพ่อด้วยดอกพุทธรักษา    คุณทวีศักดิ์ ศรีทองดี – นักวาดภาพประกอบชื่อดัง กับผลงานบอลลูนชื่อ “The Fresh”   คุณพงศกร อารีศิริไพศาล -นักออกแบบ และนักถ่ายภาพ  กับผลงานบอลลูนชื่อ “หยดน้ำแห่งชีวิต”  คุณ Michael Paul Young - นักออกแบบกราฟฟิก ดีไซเนอร์ดังจาก US ที่มาทำงานในไทยด้วยเป้าหมาย การเดินทางประเทศละ 5 ปี  กับผลงานบอลลูนชื่อ “THE VILLAGE OF WILD PLUMS”  คุณสมรรถชัย บุญศักดิ์ - ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดัง กับผลงานบอลลูนชื่อ “เมล็ดพันธุ์แห่งความคิด”  คุณฟ้าวลัย ศิริสมพล - ฟรีแลนซ์นักวาดภาพประกอบ  กับผลงานบอลลูนชื่อ “สาวน้อยดอยคำ”  คุณพิรญาณ์ นุชอำพันธ์ - นักออกแบบคาแรคเตอร์ชื่อดัง กับผลงานบอลลูนชื่อ “LamunLamai The Little Hero”

             นอกจากนี้ยังมีโซน Food Area ที่ผู้ร่วมงานทุกท่านจะได้ดื่มด่ำ พร้อมเลือกสรรของอร่อยจากร้าน Street Food ชื่อดังที่มาร่วมออกบูทภายในงานกว่า 20 ร้านค้า เรียกได้ว่ามาหนึ่งงานครบครันทั้งบรรยากาศชื่นมื่นแห่งศักราชใหม่ จรรโลงใจด้วยผลงานศิลปะจากเหล่าศิลปินผู้มีชื่อเสียงอีกทั้งเคล้าคลอด้วยเสียงดนตรีฟังง่ายสไตล์ Acoustic อิ่มอร่อยกับร้านอาหารที่พร้อมใจมาเสิร์ฟความอร่อยแบบที่คุณไม่ต้องออกไปมองหาที่ไหน

           มาร่วมกันส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัยจากเหล่าเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ      ในงาน Art Inspired ศิลปะบันดาลใจ พร้อมชมบอลลูนอาร์ต และร่วมสนุกกับกิจกรรมด้านศิลปะต่างๆ ได้ ระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2560  ณ บริเวณหน้าลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น