pearleus

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

ไฟไหม้รถตู้

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 15 ม.ค.60 พ.ต.ท.นาวิน ทรงละออ พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถตู้โดยสาร วิ่งกรุงเทพ - ราชบุรี  ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 15 - 0989 กทม. เหตุเกิดบนถนนปิ่นเกล้า - นครชัยศรี (ขาออก กทม.) ปากทางเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 8 หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลขุนแก้ว และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ 
ที่เกิดเหตุ พบเปลวไฟกำลังลุกท่วมรถตู้ทั้งคัน มีประชาชนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจร ห้ามรถวิ่งเข้าไปใกล้พื้นที่เกิดเหตุ พร้อมระดมฉีดน้ำนานกว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เปลวไฟเผารถตู้โดยสารหมดทั้งคัน แต่โชคดีไม่มีผู้โดยสาร และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 
สอบถามนายศรัทธา โตแก้ว อายุ 41 ปี ผู้ขับขี่ อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่  9 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าขับรถคันดังกล่าวพาผู้โดยสารจากราชบุรี ไปส่งผู้โดยสารที่สายใต้เก่า บริเวณถนนปิ่นเกล้า และกำลังเดินทางกลับไปเข้าคิวที่ราชบุรี โดยไม่มีผู้โดยสารสักคน  เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีเสียงแตรดังอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ตนไม่ได้กดแตร สงสัยอาจจะช็อต จึงจอดรถชิดขอบทางด้านซ้าย ถอดสายแตรที่พวงมาลัยออก ระหว่างนั้นก็มีชายสูงอายุ ปั่นรถจักรยานมาจอดเทียบและบอกว่า มีไฟลุกอยู่ใต้ท้องรถ ตนจึงวิ่งลงมาหยิบถังเคมีดับเพลิงด้านท้ายรถ ฉีดไปที่เปลวไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงโทรแจ้งตำรวจช่วยประสานรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ 
เบื้องต้นสันนิษฐาน อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดประกายไฟไปติดคราบน้ำมัน จนทำให้ไฟลุกเผาทั้งคัน ทั้งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เนื่องจากรถคันดังกล่าวติดแก๊ส NGV ซึ่งไม่น่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้


บดินทร์ชัย เกรียงไกรชาญ ..... โทร 081-981 2557



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น