pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯนครปฐมขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม 2560

วันที่ 12 มกราคม 2560 จังหวัดนครปฐมเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ ประชาชนส่วนใหญ่มีความเชี่ยวชาญในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม รวมทั้งการแปรรูปผลิตผลทางการเกษตรทั้งอาหารและผลไม้ รวมทั้งเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องโต๊ะจีนที่สะอาดและปลอดภัยและเป็นที่รู้จักแพร่หลาย นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดนครปฐม เทศบาลนครนครปฐม ประมงจังหวัดนครปฐม และวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร กำหนดจัดงาน เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ครั้งที่ 32 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม”  เพื่อประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงสินค้า ผลผลิตด้านการเกษตรและอาหารนานชนิด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด ในสาขาอาชีพต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การบริการ และการท่องเที่ยว ให้เกิดการพัฒนาแข่งขันในด้านการตลาด นอกจากนี้ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐ ในด้านเศรษฐกิจพอเพียง และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้มีคุณภาพและมูลค่าสูงขึ้น 
สำหรับกิจกรรมภายในงานมี ศูนย์อาหาร ร้านค้าที่มีชื่อเสียงได้รับการันตีจากเชลล์ชวนชิม มากกว่า 30 ร้านค้ามาร่วมจำหน่าย ชิมอาหารพื้นเมือง ศูนย์ชิมผลไม้ อิ่มละ 50 บาท ส้มโอ ชมพู่ ฝรั่ง ผลไม้ตามฤดูกาล ศูนย์ท่องเที่ยว และวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีระดับ 5 ดาว ศูนย์จำหน่ายผลไม้ ศูนย์ข้าวหลาม ศูนย์อาหารโต๊ะจีน ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโต๊ะจีนนครปฐม จัดเมนูอาหารเด็ดจากราคาโต๊ะละ 1,800 บาทเหลือเพียงโต๊ะละ 1,499 บาท  จำหน่ายวันละ 2 รอบ รอบ 12.00 น.  และรอบ 18.00 น. รับจำนวนจำกัด ผู้ประกอบการโต๊ะจีนทุกรายที่มาร่วมออกบูธได้รับป้ายรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นอกจากนี้มีศูนย์ปศุสัตว์ ร่วมกับชมรมอนุรักษ์พัฒนาไก่ไทย จ.นครปฐมและกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงไก่ไทยในจังหวัดนครปฐม จัดงาน มหกรรมไก่นานาชาติ  สืบสาน ประเพณีไทย ก้าวไกล สู่สากล จัดนิทรรศการด้านปศุสัตว์ อบรมมือน้ำยุคใหม่ แสดงและโชว์ไก่สายพันธุ์พื้นเมือง จากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ลาว พม่า ทายาทสายพันธุ์ดังๆ ค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทยมาแสดงในงาน กระทบไหล่ดาราคนดังในวงการไก่ไทยมากมาย นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการปลาสวยงาม ในงานนครปฐมฟิชแฟร์ พบกับปลาสวยงามหลากชนิด รวมทั้งการสอนทำธุรกิจปลาครบวงจรอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งจองโต๊ะจีนสามารถสั่งจองได้ที่หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร 034- 254647
จึงขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงาน เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ครั้งที่ 32 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม” 
**********************
ชุติมา ลีนุกูล /รายงาน    














        

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น