pearleus

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จังหวัดร้อยเอ็ดเปิดงานประชารัฐ สุขใจ SHOP สนองนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค

เมื่อ 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 10.00  นายอนุสรณ์   แก้วกังวาล   ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดงาน ประชารัฐ  สุขใจ SHOP ที่ สถานีบริการน้ำมันนภาออยล์   อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
             นายปรีชา  กิตติสัตยกุล  พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า   ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  และการส่งเสริมสนับสนุน และโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์  OTOP ตลอดจนการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค เพื่อกระจายรายได้ให้ชุมชน พร้อมกับช่วยเหลือสังคมไปในทางเดียวกันโดยการจัดตั้งประชารัฐ สุขใจ SHOP ในสถานีบริการน้ำมัน  ปตท. ทั่วประเทศ จำนวน 148 แห่ง โดย 5 หน่วยงานรัฐ ได้ผนึกกำลังช่วยกันจัดตั้ง ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง  และ ข้อมูลการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่  สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สนับสนุนงบประมาณสำหรับการบริหาร ประชารัฐ สุขใจ SHOP  ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สนับสนุนแหล่งสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการ  การปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย สนับสนุนพื้นที่ตั้งประชารัฐ สุขใจ SHOP ในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และกำหนดมาตรฐานการใช้พื้นที่  และ กระทรวงมหาดไทยโดยกรมการพัฒนาชุมชน ส่งเสริม สนับสนุนด้านการบริหารจัดการประชารัฐสุขใจ SHOP  ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด มีร้านประชารัฐ สุขใจ SHOP ที่ดำเนินการในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 2 แห่ง ได้แก่   สถานีบริการน้ำมันนภาออยล์  หมู่ที่ 10 ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด และ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. หมู่ที่ 13 ตำบลดอกไม้ อำเภอสุวรรณภูมิ  จังหวัดร้อยเอ็ด
            นายปรีชา  กิตติสัตยกุล  พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า   การบริหารประชารัฐ สุขใจ SHOP  อยู่ภายใต้การบริหารงานของคระกรรมการบริหารระดับอำเภอ และประธานเครือข่าย OTOP  ระดับอำเภอ   มีพนักงานขายประชารัฐ สุขใจ SHOP  เป็นผู้รับผิดชอบการขายสินค้า ให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้า และแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัด  สินค้าที่จำหน่าย ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้า OTOP  สินค้าวิสาหกิจชุมชนและสินค้าเกษตรที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นภายในจังหวัดและสินค้าที่เป็นของฝาก ของที่ระลึกจากทุกภูมิภาคอีกด้วย
/////
คมกฤช  พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
ไพชยนต์  ชนะกาญจน์  บก.ข่าว

ส.ปชส.ร้อยเอ็ด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น