pearleus

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ป.ป.ส. ร่วม 4 หน่วยงานจับกุมเครือข่ายค้ายารายใหญ่พร้อมยึดทรัพย์กว่า 45 ล้านบาท‏

ตามนโยบายของ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมอบหมาย ให้สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสืบสวนจับกุมและยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่าย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญ นั้น 
เมื่อ 9 กรกฎาคม 2559 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ท เรวัช  กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) ได้สั่งการให้นายสิทธิศักดิ์ กัลยาณประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด  นายพงศ์พันธ์ พัฒนภักดี ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินคดียาเสพติด พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รอง ผบช.ปส. พ.อ. ประดิยุทธ กลิ่นศรีสุข ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) น.อ. เขมชาติ พิทักษ์ธรรม (ร.น.) ผบ. พัน สห.ทท. และ พ.ท. สิทธิพร เจริญพุฒ รองผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดเข้าจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดีสบคบกันจำหน่ายเมทแอมเฟตามีน 2 คน คือ
1. นายนรินทร์ จันทร์บำรุง อายุ 32 ปี ที่อยู่ 555/14 ม.11 หมู่บ้านคณาสิริ ถนนชัยพฤกษ์-วงแหวน ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
2. นายนริศร  วัชรีนันท์ อายุ 39 ปี (คู่เขยของนายนรินทร์) ที่อยู่ห้อง 92 ไดมอนด์ทาวแวอร์ ถนนสีลมซอย 7 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ  
โดยจับกุมได้ที่บ้านของนายนรินทร์ในหมู่บ้านคณาสิริ เมื่อ 9 กรกฎาคม 2559 เวลา 20.20 น.  และได้ทำการยึดและอายัดบ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 2 หลัง รถยนต์ จำนวน 5 คัน เงินสด จำนวน 17.2 ล้านบาท ทองคำแท่งและทองรูปพรรณ จำนวน 170 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สิน จำนวน 35 ล้านบาท 
การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อ 12 ธันวาคม 2557 สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ จับกุมผู้ต้องหา 4 คน คือ
1. นายยุทธ จันแก้ว 
2. นายศักย์ศรณ์ บุญทรัพย์ทวีกุล
3. นายเพ็ชร มังคลาด
4. นายวิชิต เทพอำ
พร้อมของกลาง เมทแอมเฟตมีน (ไอซ์) จำนวน 20 กก. ที่เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติการณ์ลักลอบนำเข้าเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้าและไอซ์) จากชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำมาพักเก็บไว้ในพื้นที่ภาคกลางโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนกระจายส่งจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ 


สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนขยายผลเครือข่ายดังกล่าว ต่อมาในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้อนุมัติให้จับผู้มีบทบาทสำคัญในการจัดหาและจำหน่ายเมทแอมเฟตามีน   ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ            ยาเสพติด พ.ศ. 2534 จำนวน 3 คน คือ 
1. นายสาม ทองเงิน
2. นายนรินทร์ หรือกอล์ฟ จันทร์บารุง
3. นายนริศร หรือเอ็ม วัชรีนันท์
ทั้งนี้ โดยสามารถติดตามจับกุมนายสาม ทองเงิน ซึ่งเป็นผู้ติดต่อจัดหาเมทแอมเฟตามีนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายได้ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 ส่วนนายนรินทร์และนายนริศรยังคงหลบหนี ซึ่งสามารถสืบสวนติดตามจับกุมได้ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 
ในการจับกุมนายยุทธ จันแก้ว พร้อมเมทแอมเฟตามีน จำนวน 20 กก. และการจับกุมนายสาม ทองเงิน  สำนักงาน ป.ป.ส .ได้ยึดและอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายนี้ ได้แก่ บ้านพร้อมที่ดิน เงินสด เงินฝากธนาคาร ทองรูปพรรณ รวมมูลค่า 10 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับการยึดและอายัดทรัพย์สินในครั้งนี้ มีมูลค่ารวม 45 ล้านบาท 

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายนี้เป็น 1 ใน 40 เครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่เป็นเป้าหมายการสืบสวน โดย สำนักงาน ป.ป.ส. จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายรายสำคัญพร้อมยึดอายัดทรัพย์สินที่เหลือต่อไป






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น