pearleus

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ตำรวจภ.๑ สภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี รวบโจ๋ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าตามที่ปรากฎเป็นข่าวในโซเชี่ยล‏

เมื่อ 6 ก.ค.59 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและทำให้เสียทรัพย์  บริเวณชุมชนเคหะคลองสี่ฯสภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี ตร.ภ.1 ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในโซเชี่ยล และสังคมให้ความสนใจ
                ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.รณศิลป์  ภู่สาระ รอง ผบช.ภ.1 , พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผกก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.สามารถ  ศรีสิริวิบูลย์ชัย , พ.ต.อ.กฤษณะ  คุณากร  รอง ผบก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.ณรงค์  ภักดีณรงค์ รอง ผบก.สสฯ , พ.ต.อ.วสันต์ เดชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ฯ , พ.ต.อนราเดช  ทิพย์รักษ์ รอบ ผบก.สส.ฯ , พ.ต.อ.รัชทพงษ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง, พ.ต.อ.จีรเดชน์  เหมจินดา  ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  พร้อม กำลัง ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง  
                ประกอบด้วย  พ.ต.ท.นิมิตร  นูโพนทอง รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ณัฐภิญ  ภูศรี  สว.สส.ฯ , พ.ต.ท.จิรวัฒน์  เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง, ร.ต.อ.มนูญ  สิงหาอาจ  รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.ณัฐพงศ์  อติเรก รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.สิรภพ  บัวหลวง รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.ตำนานรัก  รุ่งโรจน์ รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ท.พลอย  ศรีพลอย  รอง สว.สส.ฯ
เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.สส.ภ.1   
                ประกอบด้วย พ.ต.ท.กฤษดา  สุขสวัสดิ์  รอง ผกก.2 บก.สส.ภ.1 , พ.ต.ท.จิรฎฐ์  ดอกไม้ รอง ผกก.2 บก.สส.ภ.1 , พ.ต.ท.ถรรณเกษมสัณห์   เผือกศรี  สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.1,ร.ต.ท.นพรรณพ สีหว้าสะโสม  รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ท.รชต  วงศ์สมุทร  รอง สว.สส.ฯเจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี   
                ประกอบด้วย  , พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์  ทิมทอง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.จุลภถณ  มีชำนาญ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.รัฐพงษ์  สุจริต  รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.ธนรัชต์   เทือกแถว สว.สส.ฯ,ร.ต.ท.นราธิป      ทาบุญ รอง สว.สส.ฯได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว
                                1.นาย อนุชา   (ฟาร์ม)       ขอมกิ่ง                                 อายุ 19 ปี
                                2.นาย สงกรานต์  (โอ)       ถาวรรัมย์                             อายุ 22 ปี
                                3.นาย ธนกกฤต  (ไปร์)      ธนฤทธิไกรกุล                   อายุ 21 ปี
                                4.นาย วุฒิชัย ( มอส )         ฮุยทา                                    อายุ 18 ปี
                                5.นายภาณุเดช ( ฟุต )         ด้านเนาลา                           อายุ 20 ปี
                                6.นาย ธนากาญจน์ ( แบ็ค )ไพเราะ                                อายุ 18 ปี
                                7.นาย สมบัติ ( แม็ก )         ปีระวงศ์               อายุ 18 ปี
                                8.นายชัยนิพัทธ์ (อ๊อด)      ทัพน้อย                 อายุ 18 ปี
                                พร้อมด้วยของกลาง  
                                                1.อาวุธปืน พกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22  จำนวน 1 กระบอก
                                                2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 2 นัด
                                                3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟรีโน่ สีขาว-เขียว หมายเลขทะเบียน 
4 กอ-2779 กรุงเทพ ฯ จำนวน 1 คัน   ซึ่งนายธนกฤต (ไปร์) ฯ เป็นผู้ขับขี่มา
                                                4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน  บพค-553 กรุงเทพ ฯ จำนวน 1 คัน  ซึ่งนาย ธนากาญจน์ ( แบ็ค )ไพเราะ เป็นผู้ขับขี่มา
โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น 5800 สีดำ  จำนวน 1 เครื่อง  ราคา 5,000 บาท
                                                2.อาวุธมีด (ขอ) ยาวประมาณ 1.50 ม. จำนวน 1 เล่ม
                                โดยกล่าวหาว่า   ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร , ยิงปืนปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และทำให้เสียทรัพย์
                                เหตุเกิดที่   บริเวณชุมชนเคหะคลองสี่  ตำบลคลองสี่  อำเภอคลองสี่ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันทึ่ 3 กรกฎาคม 2559  เวลาประมาณ  14.20 น.
                                จับกุมตัวได้ที่  หน้าบ้านและภายในบ้านเลขที่ 31/ 1974 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองสาม จังหวัดปทุมธานี  เมื่อวันที่  5  กรกฎาคม  2559  เวลาประมาณ 13.00 น. พฤติการณ์แห่งคดี  ตามวันเวลาเกิดเหตุ  ผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ร่วมกันใช้อาวุธปืน และอาวุธมีด ในการก่อเหตุทำให้เสียทรัพย์ ภายในบ้านเลขที่  31/ 1974 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองสาม  อำเภอคลองสาม จังหวัดปทุมธานี  
                จากการสืบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีกลุ่มคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 4 คัน รวมคนประมาณ 11 คน เข้ามาก่อเหตุดังกล่าว  จากนั้นได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ร่วมก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายนาย วุฒิชัย(มอส) ฮุยทา  พร้อมพวกเป็นผู้ลงมือร่วมกันก่อเหตุ

                กระทั้งวันนี้ได้สืบสวน จนทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 12 หมู่ที่ 2 ต.คลองสาม อ.คลองสาม จ.ปทุมธานี  เลขที่  31/ 1974  ซึ่งเป็นบ้านเช่า  จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว ได้พบกับนายวุฒิชัย (มอส)  ยื่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่องนายวุฒิชัย ฯ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามควบคุมตัวได้ สอบถาม นายวุฒิชัย ฯ รับว่า ตนกับพวกเป็นผู้ที่ร่วมกันลงมือก่อเหตุในวัน และเวลาดังกล่าวจริง และยังให้การอีกว่า มีพวกของตนที่ร่วมก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และ นายวัฒุชัยฯ จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงได้พบกับผู้ต้องหาจำนวน 5 คน (ลำดับที่ 1-5) อยู่ภายในห้อง บริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าว ตรวจค้นพบพร้อมของกลาง (ลำดับที่ 1-4) และจาการสืบสวนขยายผลสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีกจำนวน 5 คน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น