pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สืบสวน 2 สตม.จับชาวจีนทำธุรกิจ ตะลึง!เจออุปกรณ์ทำกุญแจนำเข้าจากจีน

เมื่อ 7 ก.ค. 59 เวลา 15:30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม.นำโดย ร.ต.อ.อณิรุจน์ อัตถาผล,ร.ต.ท.วัชรินทร์ อยู่มาก ร.ต.ต ธีรภัทร ภูคงน้ำ รอง สว.กก.๒  ด.ต.ณฐพงศ์ ภูเก้าล้วน จ.ส.ต.อัครเดช เอี่ยมจรูญ ผบ.หมู่ กก.๒ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๔ กก.๒ พร้อมด้วย ด.ตปราโมทย์ แจ่มนุราช ผบ.หมู่ ตม.จว.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ อาคารพาณิชย์เลขที่ 207/49 ถ.เดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีนายธีระพงษ์ แซ่จู อายุ 44 ปีเป็นเจ้าของ  หลังการสืบสวนในทางลับว่ามีคนต่างด้าวลักลอบประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต
จากการตรวจสอบพบว่า อาคารพาณิชย์ดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยและเก็บสต๊อกกุญแจ มีทั้งกุญแจบ้าน กุญแจทั่วไป และกุญแจรถ รวมถึงกุญแจรีโมต จำนวนมาก ขณะเข้าตรวจสอบพบหญิงสาวชาวจีนจำนวน 2 คนกำลังทำงานอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ ทราบชื่อต่อมาคือ นางเม่งฉวน หลิน อายุ 38 ปีและนางยี่ ม่าน หลิน อายุ 33 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูหลักฐานแสดงตัวพบเพียงมีพาสปอร์ตท่องเที่ยว(แบบทัวร์ลิส)ชั่วคราว ไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงได้จับกุมตัวบุคคลทั้งสองในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการสอบถามทราบว่า นางยี่ มาน หลิน เป็นภรรยาของนายธีระพงษ์ฯ ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว และยังพบว่านายธีระพงษ์ ได้จดทะเบียนพาณิชย์ ตั้งแต่ปี 2552 ระบุในเอกสารจดทะเบียน จำหน่ายแม่กุญแจและลูกกุญแจ ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบคนในบ้านอ้างว่านายธีระพงษ์ฯสามี ออกไปส่งของให้ลูกค้าที่ จ.สุพรรณบุรี
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบกุญแจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อดังๆมากมาย และยังพบกุญแจทั่วไปจำนวนมาก และยังมีเครื่องจักรที่ใช้ทำกุญแจ ซึ่งเป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีน แต่ไม่สามารถนำหลักฐานเกี่ยวกับการนำเข้ามาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้ นอกจากนี้ยังตรวจพบอาคารพาณิชย์บริเวณใกล้เคียงอีกสองหลัง ซึ่งใช้เป็นที่เก็บกุญแจชนิดต่างๆอีกจำนวนมาก คาดว่าสินค้าที่เก็บไว้มีมูลค่านับล้านบาท เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนในทางลับทราบว่า ภายในตึกดังกล่าวจะมีชาวจีนอยู่กันเป็นครอบครัวและเปิดจำหน่ายอุปกรณ์ ลูกกุญแจบ้าน ประตู รถยนต์ จักรยานยนต์ รีโมตฝังชิพรหัส เครื่องมือแต่งฟันลูกกุญแจทุกประเภทการ ให้กับลูกค้าเข้ามาซื้อถึงที่บ้านโดยจะมีการเคาะประตูเป็นรหัสเฉพาะ  ทั้งนี้เจ้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
     ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดและสืบสวน ปราบปรามเมืองสมุทรสาคร ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส. พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รองผกก.สส. พ.ต.ท.สถิตย์ คงเนียม รองผกก.ป. พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อ่อนละออ สวป. ให้นำกำลังมาร่วมพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสินค้าที่นำเข้าอย่างละเอียดอีกครั้ง

    เงาพญาราหู รายงาน

















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น