pearleus

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สน.สุทธิสารโชว์การจับกุมผู้ต้องหาคดี ครอบครอบกัญชาเพื่อจำหน่าย10 กิโลกรัม

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศานิตย์  มหถาวร  รรท.ผบช.น. ,พล.ต.ต.อิทธิพล  พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. ,พล...พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  รอง ผบช.น.  ได้สั่งการให้สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร สืบสวนจับกุมคดียาเสพติดที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างต่อเนื่องภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.เจริญ  ศรีศศลักษณ์  ผบก.น.2 ,พ.ต.อ.กิตติคุณ   พูลสมบัติ  รอง ผบก.น.2 , พ.ต.อ.เติมเผ่า  สิริภูบาล  ผกก.สน.สุทธิสาร , พ.ต.ท.ธีรศักดิ์  ศรีประเสริฐ  รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ต.สัมพันธ์  แสวง  สว.สส.ฯ  จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสารสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มาดำเนินคดี
เมื่อ กรกฎาคม 2559 เวลาประมาณ 10.00 น.  เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสารได้จับแจ้งจากสายลับว่าสามารถล่อซื้อกัญชาจากนายชัยได้  จึงได้วางแผนจับกุม และได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา คือ
นายชนะชัย  สำเริงรัมย์ ชื่อเล่น ชัย อายุ 47 ปี ประกอบอาชีพ รับจ้างก่อสร้างภูมิลำเนา อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.ต.ตลาดโพธิ์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์   
พร้อมด้วยของกลางที่ตรวจยึดได้ 
กัญชาอัดแท่งจำนวน 10 แท่งๆละ 1 กิโลกรัม รวมของกลาง 10 กิโลกรัม ( มูลค่า กิโลกรัมละ 7,000 บาท รวม 10 กิโลกรัม เป็นเงิน 70,000  บาท)
พฤติการณ์ จากการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบกับได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ทราบว่าสามารถติดต่อเพื่อขอซื้อกัญชาแห้งอัดแท่ง จากชาย ชื่อ “ชัย” ( ทราบชื่อภายหลังจับกุม ชื่อนาย ชนะชัย  สำเริงรัมย์ ) จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  จากนั้นจึงได้ร่วมประชุมวางแผนพร้อมกับสายลับ และได้ให้สายลับทำการติดต่อเพื่อขอซื้อกัญชาแห้งจำนวน 10 กก. โดยนัดหมายกันที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส  สาขามีนบุรี  แขวงมีนบุรี  เขตมีนบุรี  กรุงเทพฯ (เขตพื้นที่ สน.มีนบุรี)  จากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเดินทางไปยังจุดนัดหมายพร้อมซุ่มดูอยู่ตามจุดต่างๆ  เจ้าหน้าที่ตำรวจปลอมตัวเป็นเพื่อนของสายลับ  ติดตามสายลับอยู่ไม่ห่าง มองเห็นการกระทำทุกอย่างได้ชัดเจน  เมื่อถึงเวลานัดหมาย ปรากฏพบชายลักษณะตรงตามกับที่สายลับได้แจ้งไว้ พร้อมกับหิ้วถุงไนล่อนสีเขียว-น้ำเงิน-แดงเดินทางมาพบสายลับตามจุดนัดหมาย  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วว่าเป็นกัญชาจริง จึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมทั้งหมดออกจากที่ซุ่ม พร้อมทั้งแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม จากการตรวจสอบแล้วเป็นกัญชาแห้งจำนวน 10 แท่ง แท่งละประมาณ 1  กก.รวมทั้งสิ้นประมาณ 10 กก. จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เจ้าพนักงานตำรวจจึงสอบถามแล้วนายชนะชัยฯ ยอมรับว่ากัญชาของกลางที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจค้นพบดังกล่าวเป็นของตนที่มีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายจริง  เจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิ ให้แก่  นายชนะชัยฯทราบ  แล้วจึงจับกุมตัว  พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย 
  จากการซักถามขยายผล นายชัยอ้างว่าเมื่อวาน ของวันที่ ( 4 ก.ค.59 ) ตนได้อยู่ที่บ้าน จังหวัดบุรีรัมย์  จนถึงเวลาตอนเย็น ได้รับโทรศัพท์จากนายอั้มชายไม่เคยเห็นหน้า เบอร์โทร 093-5896386 บอกว่าจะวางของอยู่ใต้สะพานลอยเลย สน.นิมิตรใหม่ ให้นายชัยมารับของ  นายชัยจึงได้เดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์เข้ามา กทม. และเมื่อมาถึงนายชัยอ้างว่า ตนได้นั่งวิน จยยรับจ้าง มาดูของที่อยู่ใต้สะพาน เวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ ( 5 ก.ค.59) ตามที่นายอั้มโทรฯบอก   จากการตกลงราคากับนายอั้ม  ราคาแท่งละ 4,500 บาท  จำนวน 10 แท่ง  รวมเป็นเงิน 45,000 บาท  เมื่อนำไปขายได้แล้ว ให้โอนเงิน 45,000บาท เข้าบัญชีนาย จิราวัฒน์  วะชุม เลขที่บัญชี 3872426514 ธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีสงคราม ส่วนของนายชัยที่ตกลงกับสายลับว่าจะขายให้กับสายลับราคา แท่งละ 7,000 บาท นายชัยฯ จะได้กำไรจากขนกัญชาครั้งนี้ แท่งละ 2,500 บาท จำนวน 10 แท่ง นายชัยฯจะได้กำไรรวมทั้งสิ้น 25,000 บาท  

**  หมายเหตุ ผู้ต้องหาในคดีนี้ไม่ยอมให้ข้อมูลการซักถามและยังปิดบังข้อมูลในการเชื่อมโยงถึงผู้ร่วมขบวนการ

วีระวุฒิ วิไชยภูมิ//รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น