pearleus

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชุดปฏิบัติการ "พิทักษ์สาเกต"กวดขันจับกุมได้ยาบ้า600เม็ด‏

 ร้อยเอ็ด...ศอ.ปส.จ.รอ. ได้รับหนังสือร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า นายขวัญชัย กุลฉวะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.6 ต.หนองพอก อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ ต.หนองพอก อ.หนองพอก ตามนโยบายกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผวจ.รอ. จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ "พิทักษ์สาเกต" โดยชุดเคลื่อนที่เร็ว บก.อส.จ.รอ. อำนวยการโดย ดร.สุริยะ วิริยะสวัสดิ์ ปจ.รอ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส.ภ.จว.รอ. อำนวยการโดย พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบก.ภ.จว.รอ. เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.พท.ร.16 พัน 1 อำนวยการโดย พล.ต.สถาภรณ์ ใบพลูทอง ผบ.มทบ.27 และฝ่ายปกครอง อ.หนองพอก อำนวยการโดยนายวิธรัช รามัญ นอภ.หนองพอก ทำการสืบสวนหาข่าว และวางแผนเข้าจับกุม จนเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 59 เวลา 16.00 น. หลังจากชุดปฏิบัติการฯ สืบทราบว่า นายขวัญชัยฯ ได้เดินทางไปชนไก่ที่สนามไก่ชนบ้านโคกสี ต.โคกสี อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ชุดปฏิบัติการฯ จึงได้ไปติดตามตรวจสอบ พบนายขวัญชัยฯ อยู่ในบริเวณสนามไก่ชนดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือของนายขวัญชัยฯ มีรายการติดต่อกับเครือข่ายยาบ้าหลายราย ชุดปฏิบัติการฯ จึงได้เชิญตัวนายขวัญชัยฯ มาสอบสวนที่วัดบ้านโคกเลาะ ม.6 ต.หนองพอก อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โดยนายขวัญชัยฯ ยอมรับว่า ได้รับยาบ้ามาจำหน่ายจริง และได้ซุกซ่อนยาบ้าอีกส่วนหนึ่งไว้ที่โพรงตอต้นมะพร้าว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของนายขวัญชัยฯ ประมาณ 200 ม. พร้อมสมัครใจชี้จุดซุกซ่อนยาบ้าให้ชุดปฏิบัติการฯ ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง จำนวน 500 เม็ด
     จากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่า นายขวัญชัยฯ ได้รับยาบ้ามาจากนายจุฬากร สนธิรักษ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.2 ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด จึงได้ให้นายขวัญชัยฯ นำชี้ตัวและทำการจับกุมนายจุฬากรฯ โดยตรวจค้นตัวพบโทรศัพท์มือถือของนายจุฬากรฯ มีรายการติดต่อกับนายขวัญชัยฯ หลายครั้ง โดยหลังจากทราบสิทธิตาม ม.100/2 ของ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ นายจุฬากรฯ จึงยอมรับว่าเป็นการติดต่อซื้อขายยาบ้ากันจริง และรับว่าได้ซุกซ่อนยาเสพติดอีกส่วนหนึ่งไว้โดยการฝังกลบที่ถนนกลางทุ่งนา ด้านทิศเหนือ บ้านหนองพอก ม.9 ต.รอบเมือง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด พร้อมสมัครใจชี้จุดซุกซ่อนให้ชุดปฏิบัติการฯ ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 100 เม็ด และผลึกไอซ์ น้ำหนัก 6.6 กรัม เป็นของกลาง

     จึงรวบรวมของกลางยาบ้ารวมทั้งสิ้น 600 เม็ด และผลึกไอซ์ น้ำหนัก 6.6 กรัม และ ผตห. ทั้ง 2 คน นำส่ง พงส.สภ.หนองพอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น