pearleus

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหญิงชราวัยกว่า 70 ปี ฐานะยากจน ประสบอุบัติเหตุตกบันไดขาหัก แต่ไม่มีเอกสารทางราชการใดๆ จึงไม่สามารถใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลได้ ทนทุกข์ทรมานนานกว่า 2 ปี ที่ จ.ลำปาง

      
เมื่อ 25 ก.ค. 59  เวลา 08.30 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ 443/2557-2559 เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีหญิงสองสามี-ภรรยาแก่ชราวัยกว่า 70 ปี ด้านหญิงชราประสบอุบัติเหตุตกบันไดขาหัก ต้องทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากมีฐานะยากจน และไม่มีเอกสารทางราชการใดๆ จึงไม่สามารถใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลได้ ที่จังหวัดลำปาง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง (พมจ.ลำปาง) และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านผู้สูงอายุของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดูแลเรื่องเอกสารทะเบียนราษฎร์ เพื่อให้หญิงชราได้รับสิทธ์ในการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ รวมทั้งหาแนวทางการดูแลช่วยเหลือ       ในระยะยาวต่อไป


     พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ชาวสังคมออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือหญิงวัย 32 ปี พิการแขนขาตั้งแต่กำเนิด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่กับแม่วัย 56 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มทำให้ช่วงล่างเคล็ด เดินไม่ได้ จนต้องลาออกจากงาน ทำให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในการซื้ออาหารและรักษาพยาบาล ด้านสามีจึงทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดสตูล ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล (พมจ.สตูล) และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านคนพิการของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งหาแนวทางการดูแลช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น