pearleus

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ (ศปก.พม.)

เมื่อ 8 ก.ค. 2559 นายกฯ บิ๊กตู่  เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ (ศปก.พม.)ประสานสั่งการตลอด 24 ชม. ในการแก้ปัญหา  ในโอกาสมาประชุมหัวหน้าส่วนราชการ โดยการจัดตั้ง ศปก.พม.นี้ ยึดรูปแบบการทำงานแบบทหาร  เพราะในแต่ละกระทรวงก็จะต้องมี โดยในส่วนของ นายกฯ ก็มี "ศปก.นรม." หรือ ศปก.นายกฯ ที่สามารถประชุมทางไกล ประสานงาน สั่งการกับ ทุกส่วนราชการได้ทันที เช่นเดียวกับของทหารและตำรวจ
ที่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่ 4/2559
นายกฯกล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการติดตามความก้าวหน้า และให้นโยบายเกี่ยวกับการดำเนินการในระยะต่อไป เพื่อให้เดินไปตามโรดแมป โดยเฉพาะการทำความเข้าใจนโยบายไทยแลนด์4.0 ให้คนที่อยู่3.0 สามารถขึ้นไปอยู่4.0ได้ และต้องกลับไปดูว่า 1.0และ2.0 จะยังมีอยู่หรือไม่ หากมีอยู่ก็จะต้องดันให้ขึ้นไป3.0ก่อน เพื่อไปสู่4.0 ซึ่งมีหลายกิจกรรม อาชีพ และหลายหมวดหมู่ และธุรกิจที่มีทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก เรื่องโครงสร้างเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของประเทศ 

ซึ่งวันนี้อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจว่าเศรษฐกิจประเทศไทยประกอบด้วย 3 ส่วนด้วยกันคือเศรษฐกิจระดับบน กลาง ล่าง และเราก็ไปเสริมด้วยเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยประชารัฐทั้งสิ้น ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยอนาคต อาจจะยังไม่ทันใจเท่าไร เพราะมีอีกหลายอย่างที่ต้องแก้ไขปรับปรุง แต่ก็ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องโครงสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งขึ้น ถึงแม้รายได้จะไม่เพิ่มมากนัก ซึ่งเป็นเรื่องในระยะยาว หาเรายังใช้เงินฟุ่มเฟือยมากๆ ก็คงไม่ได้ เพราะจะเป็นภาระในอนาคต ตนต้องระมัดระวัง และฝากประชาชนให้ช่วยกันด้วย

วีระวุฒิ วิไชยภูมิ//รายงาน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น