pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เข้ม! ความปลอดภัยของรถตู้โดยสารรับส่งนักเรียน รถโดยสารสาธารณะ ออกตรวจรถก่อนใช้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และผู้เดินทาง‏

โดยสารสาธารณะ ร่วมกับ นาย โกวิท  สฤษดิ์อภิลักษณ์  ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด นายพิทยา  กุดหอม  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด  ผู้แทนจากมลฑลทหารบกที่ 27 ผู้แทนจากตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด  โดยได้ทำการมอบนโยบายให้แก่ผู้ประกอบการรถตู้รับส่งนักเรียน กว่า 200 คัน ที่ ลานหน้าประตูสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย  เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด พร้อมติดสติ๊กเกอร์ รถโรงเรียน ที่ รถตู้คันที่มีความปลอดภัยพร้อมแล้ว กำชับให้สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ดตรวจเช็คสภาพรถ เข็มขัดนิรภัยเบาะโดยสารให้มีความแข็งแรง และอุปกรณ์ดับเพลิง อีกด้วย
       นาย โกวิท  สฤษดิ์อภิลักษณ์  ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีอุบัติเหตุนักเรียนตกจากรถรับส่งนักเรียน ตามที่เป็นข่าวผ่านสื่อมวลชน อุบัติเหตุจากรถโดยสารประจำทางเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้มีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน จำนวนมาก จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีความห่วงใยเด็กนัดเรียนที่ใช้บริการรถรับ ส่ง และประชาชนที่ใช้รถโดยสารสาธารณะ จึงได้ดำเนินมาตรการเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่อาจไม่ปลอดภัยในการโดยสารรถสาธารณะ จึงได้ร่วมกับ ทหาร สาธารณสุข ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด จัดโครงการตรวจสภาพรถ ในครั้งนี้ 
       หลังจากนั้น นายอนุสรณ์  แก้วกังวาล  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ ได้เดินทางไปตรวจสภาพรถโดยสารสาธารณะ ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสภาพรถ อาทิ ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัย ไฟส่องสว่าง ไฟเลี้ยวต่างๆ เป็นต้น พร้อมสุ่มเป่าแอลกอฮอล์ คนขับรถอีกด้วย ปรากฏว่า มีแอลกอฮอล์ 0 เปอร์เซ็นต์ คือไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์เลย พร้อมสาธิตแนะนำการออกจากตัวรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน ต้องใช้ค้อนเหล็กเคาะกระจกหน้าต่างรถเพื่อให้ตนเองสามารถออกจากตัวรถขณะเกิดอุบัติเหตุได้  พร้อมได้สาธิตการรัดเข็มขัดขัดนิรภัยที่ถูกต้องเมื่อโดยสารรถสาธารณะ ถ้าเข็มขัดนิรภัยหลวมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะทำให้ตนเองต้องรูดไปกับแรงปะทะ อาจทำให้เข็มขัดรัดคอตนเองเสียชีวิตได้ เช่นเดียวกัน 
///////

ทีมข่าว**สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น