pearleus

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 12 ติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ตำบลบ้านเขือง อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด

            

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22  กรกฎาคม 2559  นายสัตวแพทย์ ธนิตย์  อเนกวิทย์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 12  ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ  ที่  องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเขือง   อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสมร ทิพบุญชู  รักษาราชการแทน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ
           นายสัตวแพทย์ ธนิตย์  อเนกวิทย์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 12 กล่าวว่า โครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ตำบลบ้านเขือง  ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวด โครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ในระดับเขต 12  ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕9  โดยได้เริ่มดำเนินงานโครงการในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเขือง อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด พื้นที่ส่งน้ำชลประทาน คลอง MC-2R และคลอง MC-R-1L ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีกลาง พื้นที่ได้รับประโยชน์ ๗๙๐ ไร่ เกษตรกร ๑๐๒ ราย จากหมูที่ ๑ หมู่ที่ ๒ หมู่ที่ ๓ หมู่ที่ ๙ หมู่ที่ ๑๐ หมู่ที่ ๑๒ และหมู่ที่ ๑๓ ตำบลบ้านเขือง อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด  ทั้งนี้ เพื่อปรับเปลี่ยนกระบวนผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนและศักยภาพในพื้นที่ในลักษณะบูรณการการทำงานโดยลักษณะการพัฒนาแหล่งน้ำให้เต็มประสิทธิภาพและใช้ประโยชน์จากการพัฒนาแหล่งน้ำเป็นศูนย์กลางการบูรณาการพัฒนาการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การเพิ่มมูลค่า การตลาด และการบริหารจัดการ
          นายสัตวแพทย์ ธนิตย์  อเนกวิทย์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 12 กล่าวอีกว่า  โครงการฯ นี้มีหน่วยงานร่วมบูรณาการ ทั้งสิ้น ๒๓ .หน่วยงาน แยกเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน ๑๔ หน่วยงาน หน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงเกษตรฯ จำนวน ๔ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ๑ หน่วยงาน และภาคเอกชน จำนวน ๔  หน่วย และ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และสินค้าเกษตรมีตลาดรองรับตลอด พร้อมเข้าสู่การประกวดในระดับภาค ต่อไป
///////
คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
ไพชยนต์  ชนะกาญจน์  บก.ข่าว

ส.ปชส.ร้อยเอ็ด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น