pearleus

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดคุมเข้มห้ามขาย - จัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในวันออกเสียงประชามติ

          เมื่อ 29 ก.ค.59  ที่กระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้มีการลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559
          เพื่อให้การออกเสียงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทยในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อสนับสนุนการออกเสียงประชามติ จึงได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด บูรณาการภาคส่วนต่างๆ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และควบคุมมิให้มีการกระทำใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย   การออกเสียงประชามติ และให้ทุกจังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ และผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตออกเสียง ระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันก่อนออกเสียง คือ 6 สิงหาคม 2559 จนสิ้นสุดวันออกเสียงในวันที่  7 สิงหาคม 2559ตลอดทั้งวัน ตามมาตรา 61 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญพุทธศักราช 2559 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 6เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะ พนักงานเจ้าหน้าที่ในเขตจังหวัดตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 และในฐานะ นายทะเบียนตามพระราชบัญญัติ โรงแรม พ.ศ. 2547 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

          ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้กระทรวงมหาดไทยยังได้ขอความร่วมมือไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ผู้ประกอบการสถานบริการสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเช่นเดียวกันกับในพื้นที่   จังหวัดด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น