pearleus

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จับหนุ่มแอบอ้างเป็นสารวัตร

เมื่อ 26 ก.ค. 59 เวลาประมาณ 03.30 น. ลาดพร้าว 4,41,42,402 พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนชุดปฏิบัติการที่ 3 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว
นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์  อายุ 28 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน 1-7099-00385-31-6  ที่อยู่ เลขที่ 1 หมู่ที่ 5 ตำบล บางกระทุ่ม อำเภอ บางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก
พร้อมของกลาง
1.อาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อ รีวอลเวอร์ รอสซี่ หมายเลขทะเบียนปืน  สค1/4033  ขนาด .38  จำนวน 1 กระบอก
2.ซองอาวุธปืน ชนิดพกพาสีดำ จำนวน  1 ซอง
3.รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า  แคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน วภ 1717 กรุงเทพมหานคร 
4.กระสุนปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Luger จำนวน 12 นัด ค้นเจอ ที่บริเวณประด้านซ้ายติดกับคนขับ 
5.กระสุนปืนขนาด .38  จำนวน 5 นัด ค้นเจอที่ภายในรังเพลิงของอาวุธปืนตามของกลางลำดับที่ 1
กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด ค้นเจอที่บริเวณกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหลังข้างขวา ตัวที่อยู่ภายในห้องดังกล่าว
กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 10 นัด ค้นเจอที่บริเวณช่องเก็บของตรงประตูรถยนต์ตามของกลางลำดับที่ 2
 รวมกระสุนปืนขนาด .38 ทั้งหมด จำนวน 19 นัด
6.เครื่องแบบตำรวจ สังกัดกองปราบปราม ติดป้ายชื่อ ธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์  จำนวน 1 ชุด
7.กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ ยี่ห้อ แม๊ค จำนวน 1 ตัว 
8.บัตรแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุตำแหน่ง สว.งาน 1 กก.1 บก.ป.  ค้นเจอที่กระเป๋ากางเกงด้านหน้าของขวาตัวที่นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์  สวมใส่
9.บัตรแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้านักสืบ สำนักงานนักสืบ ค้นเจอภายในรถยนต์ของกลางลำดับที่ 3
โดยกล่าวหาว่า 
1.มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
2. แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ (ตามมาตรา 108 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547)
พฤติการณ์ในการจับกุม  ตามวันและเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.ลาดพร้าว ให้เข้าไปตรวจสอบ ชายไทยไม่ทราบชื่อ แต่งกายและแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พักอยู่ที่ ห้องเลขที่ 614  ชั้นที่ 2 โรงแรมไดร์อินทร์ ซอยลาดพร้าว 128/3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

ต่อมาเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าว พบ นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ (ทราบชื่อและนามสกุลในภายหลัง) อยู่บริเวณหน้าห้องดังกล่าว แต่งกายเครื่องแบบตำรวจสังกัดกองปราบปราม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ ซึ่ง นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ ยอมรับว่าตนเองแต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตนไม่ได้เป็นตำรวจจริง และได้ขอทำการตรวจค้นโดยก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นพบของกลางเป็น บัตรแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุตำแหน่ง สว.งาน 1 กก.1 บก.ป.  ค้นเจอที่กระเป๋ากางเกงด้านหน้าของขวาตัวที่นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ สวมใส่ จึงได้แจ้งให้ทราบว่าต้องถูกจับกุม พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิให้ทราบและเข้าใจดีแล้วตามกฎหมาย นำตัวไปค้นห้องเลขที่ 614  ชั้นที่ 2 โรงแรมไดร์อินทร์ ซอยลาดพร้าว 128/3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ซึ่ง นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ เปิดห้องรายวันพักอยู่ โดยก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว และได้ทำการตรวจค้นโดยมีนายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ เป็นผู้นำตรวจค้นเอง ผลการตรวจค้นพบของกลางเป็น  อาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อ รีวอลเวอร์ รอสซี่ หมายเลขทะเบียนปืน  สค1/4033  ขนาด .38  จำนวน 1 กระบอก โดยภายในปืนดังกล่าวบรรจุกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด อยู่ภายในซองปืนขนาดพกพาสีดำ ค้นเจอที่บริเวณหัวเตียง ภายในห้องดังกล่าว  และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด ค้นเจอที่บริเวณกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหลังข้างขวา ตัวที่อยู่ภายในห้องดังกล่าว สอบถาม นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ ยอมรับว่าอาวุธปืนดังกล่าวตนเองได้พกมาและวางไว้ที่บริเวณดังกล่าวจริง และกระสุนปืนที่อยู่ภายในกางเกงยีนส์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเจอนั้นก็เป็นของตนเองจริง โดยตนขับรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า  แคมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน วภ 1717 กรุงเทพมหานคร มาที่โรงแรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้พา นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ ไปตรวจค้นอีกครั้งที่รถคันดังกล่าวซึ่งจอดรถอยู่ที่บริเวณหน้าห้องดังกล่าว  โดยก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้วผลการตรวจค้นพบของกลางเป็น กระสุนปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Luger จำนวน 12 นัด ค้นเจอ ที่บริเวณประตูด้านซ้ายติดกับคนขับและกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 10 นัด ค้นเจอที่บริเวณช่องเก็บของตรงประตูด้านคนขับ สอบถาม นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ ยอมรับว่าของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นเจอภายในรถดังกล่าวทั้งหมดนั้น เป็นของตนเองจริง จึงได้แจ้งให้ทราบว่าต้องถูกจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ์ให้ทราบและเข้าใจแล้วตามกฎหมายทราบเพิ่มเติมอีกครั้ง นำตัว นายธีรเมศร์  สิริประภาธนพงษ์ พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น