pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

ตร.บช.ปส.ยาบ้า

เมื่อ 22 ก.ย. 59 เวลา 10.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส) พล.ต.ท.เรวัช  กลิ่นเกษร ผบช.ปส. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส.,พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์, พล.ต.ต.อาชวันต์  โชติกเสถียร, พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน พล.ต.ต.เพชรัตน์  แสงไชย รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ชาตรี  ไพศาลศิลป์ ผบก.ปส.4 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล, พ.ต.อ.ทีฆโชติ  สุวรรณาคม, พ.ต.อ.อานันทพงศ์  เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 นายสิทธิศักดิ์ กัลยาณประดิษฐ์ ผอ.ป.ป.ส.พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิชญุตม์  เกียรติกิตติคุณ รอง ผกก.1บก.ปส.4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1บก.ปส.4 บช.ปส.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.7 กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ภ.7 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหานายณัฐพงษ์ หรือต้น พรมนิตย์ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 99 / 48  ม.1 ต.นาป่า อ.เมือง จว.ชลบุรี นายอโนชา หรือแจ๊ค จดแตง อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 59/2 ม.4 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลางยาจำนวน 52 มัดรวมประมาณ 104,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าสีส้มหมายเลขทะเบียน 2 กก -7764 ชลบุรี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำตาลหมายเลขทะเบียน งวว-767  ชลบุรีโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องและอื่นๆอีกหลายรายการ
พล.ต.ท.เรวัช  กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้จำหน่ายยาเสพติดชื่อว่านายแว่นลักลอบจำหน่ายยาบ้าจึงได้ให้สายลับพร้อมกับเจ้าหน้าที่อำพรางติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายแว่นโดยตกลงจะจำหน่ายยาบ้าให้ จำนวน 40 มัด รวมประมาณ 80,000 เม็ดในราคามัดละ 66,000 บาทเป็นเงินค่ายาบ้าทั้งหมด 2,640,000 บาทโดยนัดหมายให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางเดินทางไปรับยาบ้าจากลูกน้องของตนเองในพื้นที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมอมตะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนประชุมวางแผนเพื่อวางกำลังจุดนัดหมายรับของ
ต่อมาขณะที่เดินทางไปยังจุดนัดหมายลูกน้องของนายแว่นได้โทรบอกให้สายลับพร้อมเจ้าหน้าที่อำพรางขับรถมาจอดรอรับของที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันพีที  สาขาอมตะ เลขที่ 700/1503  ม.1 ซอยนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ลูกน้องของนายแว่นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 2 กก- 7764 ชลบุรีซึ่งมีนายณัฐพงษ์ หรือต้นขับขี่มาพร้อมกระเป๋าเป้ สีดำขับเข้ามาจอดข้างรถยนต์ที่ สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางและมีนายอโนชา หรือแจ๊คขับขี่ รถจักรยานยนต์ทะเบียน งวว-767  ชลบุรี ขับขี่ตามเข้ามาจอดใกล้กันจากนั้นได้นำกระเป๋าเป้ที่บรรจุยาบ้า มาส่งให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพราง
ด.ต.ชูเกียรติฯและแจ้งว่ายาบ้าครบตามจำนวน 40 มัดเมื่อตรวจดูแล้วพบว่าเป็นยาบ้าจริง จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่วางกำลังเฝ้าดูเหตุการณ์เข้าแสดงตัวเป็น เจ้าหน้าทีตำรวจเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ไว้
พล.ต.ต.ชาตรี  กล่าว่าจากการสอบสวนนายณัฐพงษ์ นายอโนชา หรือแจ๊ค ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันไปรับยาบ้าจากนายณัฐพงศ์ หรือนุ หรือลาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 3/2 ม.6  ต.บางนาง อ.เมือง จว.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปบริเวณดังกล่าวปรากฏว่าพบนายณัฐพงศ์หรือนุหรือลายฯ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว เมื่อนายณัฐพงศ์ หรือนุหรือลาย ฯเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้วิ่งหลบหนีไป
และในมือถือข้างขวาถืออาวุธปืนไม่ทราบขนาดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามได้ทันจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้นบ้านเลขที่  3/2 ม.6  ต.บางนาง อ.เมือง จ.ชลบุรี
จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์ของนายณัฐพงศ์หรือนุหรือลายฯที่วิ่งหลบหนีไปตกไว้ซึ่งมีการติดต่อเชื่อมโยงกับของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผลนายณัฐพงษ์ หรือต้น  นายอโนชา หรือแจ๊ค ให้การรับว่าตนเองยังมียาบ้าจำนวน 12 มัด (รวมประมาณ 24,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ที่ห้องพักเลขที่ 16 ชั้น 3 หอพักไม่มีชื่อ ต.ดอนหัวฬอ อ.เมือง จว.ชลบุรี ซึ่งเป็นห้องพักของตนเอง และสมัครใจพาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปทำการตรวจค้น โดยมีพยานหลักฐานอันควรเชื่อว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในนั้นและมีเหตุสมควรเชื่อว่าหากเนิ่นช้าจะเอาหมายค้นมาได้สิ่งของนั้นอาจถูกโยกย้ายหรือทำลายเสีย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจค้นห้องพักหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าภายในห้องพักดังกล่าว ซึ่งนายณัฐพงษ์ หรือต้น เตรียมไว้ส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายณัฐพงศ์ หรือนุหรือลาย  ธนาวรวัฒนกุล

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและได้แจ้งกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายณัฐพงษ์ หรือต้น ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” 






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น