pearleus

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

องคมนตรีเป็นประธานโครงการปลูกต้นยางนา 9,999 ต้น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่จังหวัดนครปฐม

เมื่อ 3 กันยายน 2559 ที่บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการปลูกต้นยางนา 9,999 ต้น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชันษา 5 รอบ 60 ปี 4 กรกฎาคม 2560 โดยมีรองอธิบดีกรมป่าไม้ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ บุคลากร และนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน มีนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านป่าไม้ โดยได้รับความร่วมมือจากกรมป่าไม้ อีกทั้งตระหนักว่าการปลกต้นไม้ จะได้มากกว่าป่าไม้ และได้ความอุดมสมบูรณ์กลับคืนมา ได้พื้นที่สีเขียว ได้ห้องเรียนที่มีชีวิต เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตนานาชนิด ทำให้ดินอุดมสมบูรณ์ ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกให้แก่บุคลากรและนิสิต ให้รู้คุณค่าของการปลูกต้นไม้ ซึ่งการปลุกต้นยางนาในครั้งนี้ ปลูกต้นยางนา 9,999 ต้น ตั้งแต่บริเวณแนวรั้วของมหาวิทยาลัย รวมพื้นที่ทั้งสิ้น 74 ไร่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น