pearleus

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

นครปฐม จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2559

จังหวัดนครปฐมจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดนครปฐม ประจำปี2559ภายใต้หัวข้อ รวมพลังพัฒนาสังคม เด็กและเยาวชนคนเก่ง มุ่งเน้นสืบสานวัฒนธรรม รู้เท่าทันสื่อออนไลน์
เมื่อ 19 กันยายน 2559 ที่ซุ้มพุทธมามกะ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดนครปฐม ประจำปี 2559ภายใต้หัวข้อ รวมพลังพัฒนาสังคม เด็กและเยาวชนคนเก่ง มุ่งเน้นสืบสานวัฒนธรรม รู้เท่าทันสื่อออนไลน์ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้ตระหนักและมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านต่างๆ ส่งเสริมให้เยาวชนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา ร่วมคิดร่วมตัดสินใจ จัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมแก้ไขปัญหาของสังคม และวัฒนธรรมอันดีงาม ตลอดจนคำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก
นางสาวชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้ปี 2529 เป็นปีเยาวชนสากล และขอให้ประเทศสมาชิกร่วมเฉลิมฉลองปีเยาวชนสากล โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2528 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายน ของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีสองพระองค์ คือพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 5 ทรงพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2396 และพระบาทสมเด็จพะระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 ทรงพระราชสมภพเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2468 ทั้งสองพระองค์เสด็จเถลิงถวัยลราชสมบัติ ในขณะที่ยังทรงพระเยาว์ โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ใช้พระมหาพิชัยมงกุฎบนส่วนยอดของเครื่องหมายเยาวชนแห่งชาติ เพื่อเป็นมิ่งขวัญ กำลังใจ และศิริมงคลแกชีวิตของเยาวชน รูปลักษณะของเครื่องหมายนี้เป็นรูปโล่สีธงชาติ มีอักษรคำว่า “เยาวชน สีขาวอยู่ในวงกลมพื้นที่สีเขียว เบื้องบนเป็นรูปพระมหาพิชัยมงกุฎ มีรัศมีอุณาโลม เบื้องล่างมีอักษรสีแดงว่า พลังพัฒนาชาติ รองรับด้วยรวงข้าว 9 รวง แยกอยู่ทางด้านขวา 5 รวง ด้านซ้าย 4 รวง เพื่อเป็นมิ่งขวัญ กำลังใจ และสิริมงคลแก่ชีวิตของเยาวชน โดยมีอักษรพลังพัฒนาชาติ เป็นเครื่องหมายเตือนใจเยาวชนให้ตระหนักว่าพวกเขานั้นมีพลังบริสุทธิ์ อันหนักแน่นจริงจัง ที่สามารถเป็นประโยชน์ในการช่วยพัฒนาประเทศชาติ”
สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงบนเวทีของเด็กและเยาวชนในจังหวัดนครปฐม การแสดงโชว์แซววาที การจัดซุ้มนิทรรศการแสดงผลงานของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม การออกหน่วยบริการทางสังคมของหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน และการจัดตลาดนัดผู้ประกอบการน้อย รวมทั้งซุ้มเกมส์หรรษา และการประกวดก็อตทาเลนซ์จังหวัดนครปฐม ทั้งนี้มีคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม ระดับอำเภอ ระดับตำบล แกนนำเด็กและเยาวชนในจังหวัดนครปฐม หน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ร่วมงาน 500 คน

















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น