pearleus

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จังหวัดนครปฐมแถลงข่าวงานมหกรรมสุดยอดโต๊ะจีนนครปฐม

จังหวัดนครปฐม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครปฐม และศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ ศาลายา แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสุดยอดโต๊ะจีนนครปฐม เพื่อยกระดับมาตรฐานโต๊ะจีนและสนับสนุนผู้ประกอบการโต๊ะจีนให้เข้มแข็ง รวมทั้งเป็นกากระตุ้นเศรษฐกิจ
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ที่ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายชัยภัค สุนทรหงส์ ปลัดจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายแพทย์ทรงชัย ศรีโรจนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม นางจุไรพร สุธรรมโกศล ผู้ประกอบการโต๊ะจีนพรชัยโภชนา (บางแค) นางนลินก้องรัตนภิรมย์ เจ้าของโครงการไชน่าทาวน์ เวสต์เอ็นด์ ศาลายา และ ดร.วิชาญ จำปาขาว รองประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสุดยอดโต๊ะจีนนครปฐม ครั้งที่ 1  ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2558 เวลา 18.00 น. ณ ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ เวสต์เอ็นด์ ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไปมากขึ้นและช่วยยกระดับมาตรฐานของโต๊ะจีนนครปฐม โดยมีไฮไลด์พิเศษ คือ การทำโต๊ะจีนใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางโต๊ะ 24 เมตร นั่งได้ 88 ที่นั่ง เพื่อบันทึกสถิติโลก กินเนสส์บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด
นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำว่าโต๊ะจีนนครปฐม เป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ช่วยยกระดับมาตรฐานโต๊ะจีน และสนับสนุนผู้ประกอบการให้เข้มแข็งมากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กระจายลงไปยังเกษตรกรที่ผลิตวัตถุดิบต่างๆ ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้นับพันล้านบาทต่อปี
ในส่วนสถานที่จัดงาน ไชน่าทาวน์ เวสต์เอ็นด์ ศาลายา เป็นโครงการที่สวยงามเข้ากับบรรยากาศการจัดงานโต๊ะจีน ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของนครปฐมแห่งใหม่ ออกแบบและก่อสร้างถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยทุกประการ เริ่มตั้งแต่ซุ้มประตูจีนทางเข้า ที่มีขนาดใหญ่ถึง 24 เมตร ถือเป็นซุ้มประตูจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาบข้างด้วยสิงห์คู่ ซึ่งเป็นสัตว์มงคลช่วยเรียกโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความอยู่เย็นเป็นสุข นอกจากนี้ยังมีสะพานต่ออายุ ที่จำลองแบบมาจาก Repulse Bay ของเกาะฮ่องกง ตามความเชื่อที่ว่า การข้ามสะพาน 1 ครั้งเท่ากับต่ออายุได้  3 วัน การนำเหรียญมาจัดตั้งไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอธิษฐานขอโชคลาภ ลานน้ำพุปลามังกรเป็นต้น
สำหรับการจัดงานมหกรรมสุดยอดโต๊ะจีนนครปฐม ครั้งที่ 1 พบกับแสง สี เสียง สวยงามตระการตา ตื่นตาตื่นใจกับนักร้องรับเชิญพิธีกรชื่อดังที่จะมาให้ความบันเทิง รวมถึงการจำหน่ายสินค้าของดีจังหวัดนครปฐม สินค้าโอท็อปที่ขึ้นชื่อของจังหวัด โดยมีการจำหน่ายระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2558 จึงขอเชิญประชาชนทั่วไปเชิญมาเที่ยว ชิม ช็อป กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม และท่านใดที่สนใจเข้าร่วมระทานอาหารโต๊ะจีนและร่วมบันทึกสถิติโลกครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดหรือจองโต๊ะจีนได้ที่ หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร 034-254647, 034-254231












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น