pearleus

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แทนกระทรวงมหาดไทยรับจดหมายเปิดผนึก จากเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ และเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เพื่อสนับสนุนมาตรการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์รอบสถานศึกษา

เมื่อ 18 ธ.ค. 58 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แทนกระทรวงมหาดไทย รับจดหมายเปิดผนึกจากตัวแทนเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่ม   หน้าใหม่ เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) เครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ และเครือข่ายเฝ้าระวังแอลกอฮอล์กรุงเทพกว่า 30 คน ซึ่งมี นายธีรภัทร์ คหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่ม   หน้าใหม่ พร้อมด้วยนายธีระ วัชรปราณี ผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) เป็นตัวแทนยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการกำหนดโซนนิ่งร้านเหล้ารอบสถานศึกษา และขอบคุณพร้อมให้กำลังใจกระทรวงมหาดไทย  ที่มีนโยบายแก้ไขปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ยื่นข้อเสนอต่อกระทรวงมหาดไทยเพื่อพิจารณานำไปดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยขอให้กระทรวงมหาดไทยเร่งรัดผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้เร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเพื่อจัดสภาพแวดล้อม ปกป้องเยาวชนจากภัยน้ำเมา และกำชับหน่วยงานราชการในสังกัดให้ปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 โดยเฉพาะการจัดเลี้ยงปีใหม่ในสถานที่ราชการทั้งเรื่องการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ ตลอดจนการรณรงค์ให้จังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรม สวดมนต์ข้ามปี และจัดงานปีใหม่ปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย
         นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ รวมทั้งระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสุรา การลดอบายมุข และอาชญากรรมต่างๆ อย่างจริงจังทุกพื้นที่ โดยลงพื้นที่ตรวจตราคุมเข้มสถานบริการ ร้านค้า คาราโอเกะ สถานบันเทิง สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบันเทิง ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
          สำหรับมาตรการและแนวทางปฏิบัติในการจัดระเบียบสังคมรอบสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดได้จัดตั้ง ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมรอบสถานศึกษา ซึ่งประกอบด้วยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ออกตรวจตราแนะนำ ป้องปราม และกวดขันให้มีการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย เพื่อจัดระเบียบสังคมรอบสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาให้ปลอดจากปัญหายาเสพติด การจำหน่ายสุราและสิ่งอบายมุข อย่างไรก็ดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ กระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้ทุกจังหวัดกวดขันให้มีการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ทุกพื้นที่ปลอดภัยจากสิ่งเสพติดและอบายมุขต่างๆ ที่จะมอมเมาเยาวชน




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น