pearleus

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รองผู้ว่าฯสมุทรสาครเปิดธนาคารโรงเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม จังหวัดสมุทรสาคร

 เมื่อ 18 ธ.ค. 58 นายณรงค์ศักดิ์  เฉลิมเกียรติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธานเปิดธนาคารโรงเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม(เปี่ยมวิทยาคม) โดยมี นายเชิดชัย  สงวนสินธ์  ผู้อำนวยการภาค ธนาคารออมสินภาค 4  ผู้อำนวยการโรงรียน โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม(เปี่ยมวิทยาคม) คณะครูอาจารย์  ผู้บริหารธนาคารออมสิน เข้าร่วมพิธีเปิด ที่ โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม(เปี่ยมวิทยาคม)  อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรสาครโดยก่อนพิธีเปิดธนาคารโรงเรียน ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการดำเนินธนาคารโรงเรียน ระหว่าง ธนาคารออมสิน และ โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม(เปี่ยมวิทยาคม) พร้อมมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และวัสดุเครื่องใช้สำนักงาน มอบเงินส่งเสริมทุนการศึกษาให้โรงเรียน จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์  ผู้บริหารธนาคารออมสิน ร่วมเปิดและเข้าเยี่ยมมชมธนาคารโรงเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม
                ทั้งนี้ ธนาคารโรงเรียนเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการออมทรัพย์ รู้จักประหยัดเก็บออม  โดยธนาคารออมสินเป็นธนาคารแห่งแรกที่ดำเนินโครงการธนาคารโรงเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างวินัยทางการออมให้กับเด็กและเยาวชน ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการบริหารจัดการภายในกลุ่ม ฝึกฝนการทำงานร่วมกับผู้อื่น ฝึกความรับผิดชอบ ทักษะในการให้บริการ และให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชนโรงเรียนและธนาคาร ตลอดจนเพิ่มช่องทางการให้บริการที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและส่วนรวม
                ปัจจุบันมีจำนวนเงินฝากของสมาชิกโครงการธนาคารโรงเรียนทั้งประเทศจำนวน 927 ล้านบาท มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการและเปิดดำเนินการแล้ว 1,093 โรงเรียน  โดยโรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม(ปี่ยมวิทยาคม) เปิดดำเนินการเป็นลำดับที่ 1,068 ของประเทศ เป็นลำดับที่ 57 ของธนาครออมสิน ภาค 4 และเป็นลำดับที่ 13 ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีธนาครออมสินสาขาสมุทรสาคร เป็นสาขาพี่เลี้ยง

ส.ปชส.สมุทรสาคร










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น