pearleus

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มณฑลทหารบกที่ 11 จัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558

วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ที่บริเวณอาคารกองอำนวยการ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พลโทเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ซึ่งกองทัพภาคที่ 1 โดยมณฑลทหารบกที่ 11 ร่วมกับ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อีกทั้งให้ประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงพลังในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอุปสมบท ได้มีโอกาสเรียนรู้พุทธศาสนาภาคปฏิบัติ ได้ปฏิบัติตนในเพศบรรพชิตตามหลักพระธรรมวินัยด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาโดยตรงอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและกองกำลังของกองทัพบก รวมทั้งครอบครัวได้รับการศึกษาปฏิบัติธรรม สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้เกิดความผาสุก เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมที่มีคุณภาพ บนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้มีความสงบสุขอย่างถาวรและยั่งยืนต่อไป

โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ผู้บัญชาการหน่วยต่างๆ ได้มอบผ้าไตรแก่นาคผู้เข้าร่วมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งประกอบด้วยกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 1 จำนวน 89 นาย และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 9 คน รวมทั้งสิ้น 98 นาค หลังจากประกอบพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พระสงฆ์ทั้ง 98 รูป จะจำวัดศึกษาพระธรรมวินัย ณ วัดห้วยจระเข้ อำเภอเมืองนครปฐม ระหว่างวันที่ 15 23 ธันวาคม 2558 รวมทั้งสิ้น 9 วัน














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น