pearleus

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ขอเชิญผู้ซื้อที่ดินจัดสรรโครงการ "หมู่บ้านสินสมบูรณ์"

ขอเชิญผู้ซื้อที่ดินจัดสรรโครงการ "หมู่บ้านสินสมบูรณ์" ร่วมประชุมเพื่อจัดตั้งนิติบุคคล ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13.00 น. ณ.ลานท้ายหมู่บ้านสินสมบูรณ์
ทีมงานทนายประชาชน
กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวหมู่บ้านสินสมบูรณ์ที่รักทุกท่าน
                กระผมทนาย ตั้มษิทรา  เบี้ยบังเกิด หลังจากที่พวกเราทีมงานทนายประชาชนได้รับการร้องเรียนเรื่องหมู้บ้านสินสมบูรณ์ ไม่ได้รับการเหลียวแล น้ำท่วม ถนนพัง สาธารณูปโภคไม่อาจใช้การได้ดี ซึ่งชาวบ้านต้องลำบากมาเป็นเวลา 30 กว่าปีแล้ว ทีมงานทนายประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ช่วยหาทางออกให้กับชาวหมู่บ้านสินสมบูรณ์เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตในทางที่ดีขึ้น แต่การที่จะจัดการกับปัญหาดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่าย คณะทำงานประสบกับปัญหาต่างๆมากมาย แต่พวกเราไม่เคยย่อท้อ ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆอาทิเช่น เทศบาลนครอ้อมน้อย สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานที่ดินจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือแม้กระทั่งหน่วยงานใหม่อย่างศูนย์ดำรงธรรม ทีมงานทนายประชาชนได้ตระหนักดีว่า วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ไม่ใช่การดำเนินวิธีทางกฎหมายโดยการฟ้องคดี เพราะนอกจากจะเป็นการยืดเยื้อเสียเวลานานหลายปีแล้ว อาจจะไม่สำเร็จลงได้ เพราะหมู่บ้านสินสมบูรณ์สร้างก่อน พรบ.จัดสรรที่ดิน พ.ศ.2543 มีผลใช้บังคับ ซึ่งต้องอิงตามประกาศคณะปฎิวัติ ฉบับที่ 286 เป็นกฎหมายเก่าซึ่งมุ่งคุ้มครองนายทุนมากกว่า และวิธีที่จะให้เรื่องหมู่บ้านสินสมบูรณ์จบลงได้รวดเร็วและเป็นประโยชน์กลับชาวบ้านมากที่สุดคือการ “เจรจา” ทีมงานทนายประชาชนและคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้มีการนัดเพื่อปรึกษา หาทางออกกับตัวแทนผู้รับมอบอำนาจของ บริษัท สินสมบูรณ์การเคหะ จำกัด หลายครั้งตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้บริษัทดังกล่าวยินยอมโดยไม่มีเงื่อนไข แต่พวกเราก็ไม่เคยย่อท้อ เพราะผมต้องใช้ถนนเส้นสาย 4 นี้เพื่อกลับบ้าน ทุกครั้งผมก็จะหันมามองหมู่บ้านนี้อยู่เสมอ ถนนหนทางพัง ฝาท่อแตกใช้การไม่ได้ เวลาฝนตกน้ำท่วมทุกครั้ง และคิดถึงสิ่งที่ผมเคยรับปากกับพ่อแม่พี่น้องชาวหมู่บ้านสินสมบูรณ์เอาไว้ว่า  “พวกเราทีมงานทนายประชาชนจะเป็นที่พึ่งของพ่อแม่พี่น้อง และจะทำเรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้” 
                พ่อแม่พี่น้องชาวหมู่บ้านสินสมบูรณ์ครับ “วันนี้เราทำสำเร็จแล้ว”  บริษัท สินสมบูรณ์การเคหะ จำกัด ได้ทำหนังสือยินยอมให้พ่อแม่พี่น้องจัดตั้ง “นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร” แล้วครับ ผมในนามของชาวบ้านขอกราบขอบพระคุณ คุณประกายพรึก ผลช่วย กรรมการผู้จัดการบริษัท สินสมบูรณ์การเคหะ จำกัด ที่ยินยอมและได้มอบเงินจำนวน 60,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านสินสมบูรณ์ ในวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13.00 น. ณ.ลานท้ายหมู่บ้าน  ในวันดังกล่าวผมอยากให้พ่อแม่พี่น้องร่วมแรงร่วมใจกันอีกซักครั้งหนึ่ง แสดงให้ทุกๆคนได้เห็นว่าเรามีความประสงค์จะดูแลหมู่บ้านที่เรารักด้วยตนเอง  ขอให้ผู้มีชื่อเป็นกรรมสิทธิ์ในโฉนดที่ดิน เตรียมบัตรประชาชน หรือหากไม่สะดวกในวันดังกล่าวอาจมอบอำนาจให้ผู้รับมอบอำนาจมาทำการแทนตนได้ (หนังสือมอบอำนาจท้ายหนังสือฉบับนี้) พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ      มาแสดงเจตจำนงขอจัดตั้ง “นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรสินสมบูรณ์” ให้สำเร็จสมกับการรอคอยมาตลอด 30 ปี
                ข้อดีในการจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร
1.รับโอนทรัพย์สินและสาธารณูปโภคในโครงการจากผู้จัดสรรที่ดินมาเป็นของผู้ซื้อบ้านทุกๆ คน อาทิ โฉนดที่ดินแปลงที่เป็นถนน ทางเท้า สวนพักผ่อน สนามเด็กเล่น เป็นต้น
2.ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนทรัพย์สินและภาษีอากรจากรัฐ ไม่ว่าในส่วนที่กรมที่ดินเรียกเก็บขณะทำนิติกรรมหรือภาษีบำรุงท้องที่ประจำปี รวมทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มจากกรมสรรพากร
3.เจ้าของกรรมสิทธิ์ทุกรายในโครงการมีส่วนร่วม ในการบริหารงานหมู่บ้าน ตั้งแต่ออกกฎระเบียบที่ใช้ในชุมชนการออกสิทธิ ออกเสียงคัดค้าน หรือให้ความเห็นชอบในที่ประชุมใหญ่ รวมทั้งการแต่งตั้งสมาชิกคนหนึ่งคนใดเป็นคณะกรรมการบริหารงานนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร
4.ถนนหนทาง ไฟฟ้า ประปา อีกทั้งบริการสาธารณะที่ชำรุดทรุดโทรม จะมีงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซม
5.มีกฎหมายจัดระเบียบชุมชนเป็นของตนเอง ซึ่งเรียกว่าข้อบังคับของหมู่บ้าน
6.สร้างความเป็นธรรมและพิทักษ์ความสะอาด ความปลอดภัยให้กับชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
7.มูลค่าทรัพย์สินจะทวีเพิ่มขึ้นในระยะยาว ภายหลังจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรแล้ว
8.คุณภาพชีวิตจะสดใส คือประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับภายหลังจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรแล้ว

สุดท้ายนี้ผมทนายตั้ม  ษิทรา  เบี้ยบังเกิด  และทีมงานทนายประชาชน  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย  จงดลบันดาลให้พ่อแม่พี่น้องชาวหมู่บ้านสินสมบูรณ์  จงมีแต่ความสุขกายสบายใจ  คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ และหากพ่อแม่พี่น้องต้องการปรึกษาข้อกฎหมาย สามารถโทรมาได้ที่เบอร์ 089-1679090 ซึ่งเป็นเบอร์ของผมได้ตลอดเวลา                                                                           

ด้วยความรักและเคารพ

( ษิทรา เบี้ยบังเกิด )
หัวหน้าทีมงานทนายประชาชน 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น