pearleus

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

นครปฐม เปิดงานโครงการกิจกรรมเพื่อชุมชน ตำบลยายชา

 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานโครงการกิจกรรมเพื่อชุมชน ตำบลยายชา จังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมการจัดประชุมภายในประเทศผ่านกิจกรรมเพื่อชุมชน มุ่งสร้างสังคมเข้มแข็ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ต่อยอดอุตสาหกรรมไมซ์อย่างยั่งยืน
เมื่อ 18 ธันวาคม 2558 ที่ศาลาวัดเดชานุสรณ์ ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน โครงการกิจกรรมเพื่อชุมชน ตำบลยายชา โดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ร่วมกับ บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และองค์การบริหารส่วนตำบลยายชา ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมตลาดภายใต้แคมเปญประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ มุ่งสร้างสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับองค์กรธุรกิจในการจัดประชุมสัมมนา ฝึกอบรม กิจกรรมสานสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล เพื่อกระตุ้นให้มีการจัดงานในภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น หลังผลด้านการสร้างงาน กระจายรายได้ ส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่ ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมกัน
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า การส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาภายในประเทศ เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักขององค์กร ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่เห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์และมุ่งส่งเสริมให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมีการฝึกอบรมประชุมสัมมนาภายในประเทศมากขึ้น เพื่อเป็นกลไกหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะที่เศรษฐกิจโลกเกิดการชะลอตัว ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับมิติทางสังคมควบคู่กันไป เพื่อให้การพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมภายในโครงการกิจกรรมเพื่อชุมชน ตำบลยายชา ประกอบด้วย การปรับปรุงทำนุบำรุงโรงเรียนวัดเดชานุสรณ์ การส่งเสริมสถานที่ให้การศึกษา สร้างเสริมสื่อการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กตั้งแต่เยาว์วัย อีกทั้งมีกิจกรรมโครงการหน้าบ้านน่ามอง หลังบ้านน่าอยู่ สานรัก ปันสุข หยุดโลกร้อน ชุมชน ส.บัวหลวง โดยการให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะ การจัดการขยะมลพิษ ขยะรีไซเคิล การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตลอดจนโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ การเพิ่มศักยภาพการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมสร้างห้องสุขาให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยายชา เพื่อรองรับคนไข้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และนอกจากนี้ยังมีโครงการเกษตรอินทรีย์ เพื่อการอยู่ดีมีสุข ของประชาชนในตำบลยายชา อีกด้วย                        อานนท์ มุ่งลิ้ม/ภาพ – ชุติมา ลีนุกูล/ข่าว

          












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น