pearleus

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

นครปฐมเอาจริงในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และประธานคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดนครปฐม ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวหลังประชุมว่า ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นปัญหาที่ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย และทำลายความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งจังหวัดนครปฐมได้ให้ความเอาใจใส่สนใจในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยจัดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ของจังหวัดเป็นประจำทุกเดือน เพื่อทราบถึงผลการดำเนินงานและปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อร่วมกันแก้ไข
                สำหรับเดือนธันวาคมนี้ ได้จัดชุดตรวจร่วมบูรณาการของจังหวัดนครปฐม ออกตรวจโรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำ ในหมวดการจ้างงาน หมวดป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ หมวดควบคุมโรงงานอุตสาหกรรม และหมวดควบคุมผลิตภัณฑ์ประมง จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บจก.เอ็นทีฟู้ด อินเตอร์เทรด ตำบลหนองปากโลง อำเภอเมืองนครปฐม ,บจก.จุมพลฟู้ด อินเตอร์เทรด ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมืองนครปฐม หจก.น้ำพริกแม่ศรี ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมืองนครปฐม, บจก.ซันยางอุตสาหกรรม ตำบลท่าข้าม อำเภอสามพราน,  บจก.ไอเอสเอ แวลู ตำบลยายชา อำเภอสามพราน และบริษัทเอสพีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด จำกัด ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม ซึ่งไม่พบการกระทำผิดในหมวด 5 แห่ง และมีเพียงแห่งเดียวคือ บริษัทเอสพีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ด จำกัด ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม มีการกระทำผิดในหมวดการจ้างงาน คือ พบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในบ้านพักภายในโรงงาน จำนวน 3 คน โดยได้มีการดำเนินคดีบุคคลต่างด้าวทั้ง 3 คน ข้อหาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย และดำเนินคดีกับผู้จัดการบริษัทฯ ข้อหาให้ที่พักพิงหรือช่วยซ่อนเร้นบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับการตรวจในหมวดอื่นๆ ไม่พบการกระทำผิด
                ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ยังได้กล่าวในตอนท้ายว่า หากประชาชนพบเห็นการค้ามนุษย์ในพื้นที่ให้แจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครปฐม โทร 1567, ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดนครปฐม โทร 034-340015-17 ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม โทร 034-242712 สถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง โทร 191 และ ศูนย์ประชาบดี โทร 1300

.................................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น