pearleus

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

นครปฐม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์เปิดค่ายเยาวชนอาเซียนครั้งที่ 4


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จังหวัดนครปฐม เปิดค่ายเยาวชนอาเซียนครั้งที่ 4 เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้วัฒนธรรม ความหลากหลายทางชนชาติ การใช้ภาษา และธรรมเนียมประเพณีของประเทศสมาชิกในอาเซียน
เมื่อ 18 ธันวาคม 2558 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดค่ายเยาวชนอาเซียน (ASEAN Youth Camp) ครั้งที่ 4 โดยศูนย์ภาษาและอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ร่วมกับ จังหวัดนครปฐม กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 29 ธันวาคม 2558 เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงความแตกต่างของวัฒนธรรมที่หลากหลายของประเทศสมาชิกอาเซียน และสามารถทำงานในความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งได้พัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาทางราชการของประชาคมอาเซียน ผ่านการสื่อสารเพิ่มมากยิ่งขึ้น และพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการรวมกลุ่มประชาคมอาเซียนได้ ตลอดจนสามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการแก่นักศึกษาระดับเดียวกัน รวมถึงบุคคลทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดี ผ่านกิจกรรมต่างๆ และสร้างทักษะทางวิชาชีพ พัฒนาศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง เพื่อสามารถแข่งขันและเป็นผู้ประกอบการในระดับสากลได้เป็นอย่างดี ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฯ และยุทธศาสตร์ของประเทศ
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีนักศึกษาจากประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น และไทย เข้าร่วมโครงการค่ายเยาวชนอาเซียน รวมทั้งสิ้น 88 คน ซึ่งนักศึกษาจะได้รับความรู้และข้อมูลพื้นฐานของจังหวัดนครปฐม อีกทั้งข้อมูลด้านการศึกษา ซึ่งจังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความพร้อมทางด้านการศึกษา เนื่องจากมีสถานศึกษาทุกระดับอย่างเพียงพอ และมีสถาบันอุดมศึกษาถึง 8 แห่ง นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม การละเล่นพื้นเมืองหลากหลายรูปแบบ และสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดนครปฐมอีกด้วย

อานนท์ มุ่งลิ้ม รายงาน                        













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น