pearleus

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี รับฟังสถานการณ์ปัญหายาเสพติด และเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมบรรยายพิเศษ “การทำงานของข้าราชการภายใต้ปณิธานคุณความดีของแผ่นดิน”

เมื่อ 18 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00 น. นายณรงค์ รัตนานุกูล เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. ให้การต้อนรับ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ที่ให้เกียรติเดินทางมารับฟังสถานการณ์ปัญหายาเสพติดและเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ส. และบรรยายพิเศษ หัวข้อ การทำงานของข้าราชการภายใต้ปณิธานคุณความดีของแผ่นดิน” พร้อมมอบวุฒิบัตร/เข็มวิทยฐานะให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรนักบริหารงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับต้น รุ่นที่ 11 (นบต.11) จำนวน 67 คน 
ณ อาคาร สำนักงาน ป.ป.ส. ดินแดง
          พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรี ให้เกียรติเดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ส. เพื่อรับฟังสถานการณ์ปัญหายาเสพติด และเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ฯ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้นำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและสารสนเทศมาติดตั้งเป็นระบบปฏิบัติการ
เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ยาเสพติดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นระบบที่ทันสมัย โดยมีห้องสื่อสารและเฝ้าฟัง เป็นห้องที่ติดตามข้อมูลข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามการนำเสนอข่าวจากระบบโทรทัศน์ ระบบข่าว News Center สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) และเว็บไซต์จากระบบอินเตอร์เน็ต ตลอดจนการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และสรุปผลการปฏิบัติในแต่ละวัน เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาทราบ ตลอดจนเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยาเสพติดทุกด้าน นอกจากนั้นศูนย์ฯ ดังกล่าว ยังเป็นศูนย์กลางในการควบคุม ติดตาม อำนวยการ และสั่งการ เพื่อบริหารสถานการณ์และเตรียมข้อมูลข่าวสารสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บังคับบัญชา โดยใช้ระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference) ระบบ
การประชุมทางไกลผ่านระบบโทรศัพท์หลายคู่สายพร้อมกัน และระบบ Clearsea ระบบการประชุมและรายงานผลปฏิบัติการผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือสมาร์ทโฟน
          เวลา 11.00 น. พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นผู้บรรยายพิเศษในหัวข้อ การทำงานของข้าราชการภายใต้ปณิธานคุณความดีของแผ่นดิน” ให้กับผู้เข้ารับการอบรมในหลักสูตร นักบริหารงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดระดับต้น รุ่นที่ 11” จำนวน 67 คน ที่เตรียมพร้อมก้าวขึ้นสู่ระดับผู้บริหาร โดยเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์และแนะนำแนวทางในการทำงาน เพื่อเพิ่มพูนความรู้ในวิชาชีพ ทักษะในการจัดการ และทัศนคติที่ดี ในการปฏิบัติงาน โดยยึดคุณธรรมและจริยธรรมเป็นหลักในการบริหารงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และภายหลังจากการบรรยายพิเศษ ท่านองคมนตรีได้มอบมอบวุฒิบัตร/เข็มเครื่องหมายวิทยฐานะให้กับผู้ผ่านการฝึก อบรมฯ พร้อมทั้งกล่าวปราศรัยปิดการฝึกอบรมฯ

 





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น