pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รอง.ผบ.ตร. ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครติดตามคดีการจับกุมผู้ต้องหาคดีการค้ามนุษย์พร้อมกำชับตำรวจให้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา

   เมื่อ 17 ธันวาคม 2558  เวลา 15:30 น. พลตำรวจเอก ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการภาค 7 พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเพื่อติดตามคดีการจับกุมผู้ต้องหาคดีการค้ามนุษย์ในจังหวัดสมุทรสาครพร้อมกำชับและสั่งการให้ทุกหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร แก้ปัญหาและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจังโดยมี นายแมนรัตน์  รัตนสุคนธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ประมงจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด แรงงานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูลพร้อมทั้งลงพื้นที่ผู้ประกอบการล้งกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร
                พลตำรวจเอก ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า การลงมาพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการมาเพื่อติดตามคดีการจับกุมผู้ต้องหาคดีการค้ามนุษย์ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยในภาพรวมนั้นเป็นที่น่าพอใจ และ ได้ให้มีการดูในเรื่อง กฎหมายโรงงาน กฏหมายที่ดิน และ กฎหมายสาธารณสุข เพิ่มเติม ซึ่งในส่วนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้รับไปดำเนินการ
                ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวจะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่ามีการทำผิดกฎหมายหรือไม่ และจะทำการรวบรวมแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบเพิ่มเติม พร้อมรายงานไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรายงานไปยังหน่วยเหนือ  ซึ่งจังหวัดสมุทรรสาครนั้นก็ได้กำชับหน่วยงานที่เกียวข้องในการแก้ปัญหาและปราบปรามการค้ามนุษย์มาโดยตลอด ทั้งการออกตรวจของตำรวจและทหาร  และ คณะทำงานแบบบูรณาการของจังหวัด
                ทั้งนี้จังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่ที่มีการทำประมงและอุตสาหกรรมประมงต่อเนื่องเป็นจำนวนมากจึงถือว่าเป็นอาชีพหลักของประชากรในพื้นที่มีการใช้แรงงานทั้งคนไทยและต่างชาติโดยมีทั้งสมัครใจทำงานและบางครั้งถูกหลอกลวงหรือบังคับให้มาทำงานจนตกเป็นเหยื่อหรือผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์ ปัญหาดังกล่าวถือว่าเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสมุทรสาครได้มีการบูรณาการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องมาโดยตลอด
ส.ปชส.สมุทรสาคร














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น