pearleus

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

*** ตำรวจเมืองร้อยเอ็ดโชว์ฝีมือจับโจรลักปืน ได้ภายใน 3 วัน***

เมื่อ  30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13.00น. ณ บริเวณหน้าร้านปืนร้อยเอ็ด นำผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำสารภาพ โดย พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภาค4. พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รอง.ผบก. พ.ต.อ.วีระวัฒน์ สระบัว ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด มอบให้ พ.ต.ต.อดุลย์ จุดศรี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ต.นิคม วิชาชัย สว.สส.สภ. เมืองร้อยเอ็ด กับพวก ร่วมทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานรับตัวคนร้าย 
  ชื่อ นายวิษณุ หรือ นัด รุ่งสว่าง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 108 หมู่ 3 บ.โคกพิลา ต.ปอภาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ของกลางที่ตรวจยึดได้คืออาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อบาเร็ตต้า สีบรอนซ์เงินรุ่น m9a1 หมายเลขทะเบียน กท 5820 1681 ber 692538 ตรวจยึดได้ใต้หมอนในห้องนอนผู้ต้องหา
               หลังจากเกิดเหตุ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:00 น. นายวิษณุ หรือ นัด รุ่งสว่าง ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ติดต่อ นางจรินพร กลจะแสง(ผู้เสียหาย)ซึ่งทำงานเป็นผู้จัดการที่ร้านปืนร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุ และเกี่ยวข้องเป็นน้าของผู้ต้องหา เพื่อขอซื้อเครื่องกระสุนขนาด 9 มม. และเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันเดียวกัน ผู้ต้องหา ได้มาสอบถาม นางจรินพร ที่บ้าน เพื่อขอซื้ออีก นางจรินพร จึงได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เพราะน่าเชื่อว่า นายวิษณุ หรือ นัดฯ น่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จนเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 เวลาประมาณ 6.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจ ได้ทำการติดตามหาตัว นายวิษณุ หรือนัดฯ และพบตัวขณะที่อยู่บ้านพัก สอบถาม ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง และสมัครใจพาเจ้าพนักงาน ตำรวจ ตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมแมกกาซีน รถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ เสื้อยืดและกางเกงที่สวมใส่ขณะที่เกิดเหตุเป็นของกลาง ส่วนหมวกไหมพรม หลังก่อเหตุผู้ต้องหานำไปเผาทิ้งที่บริเวณบ้าน จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน 
               ในความผิดฐานลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับ คุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยการฉกฉวยเอาซึ่งหน้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือ การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ปฏิเสธ ฐานรับของโจร
  โดยให้รายละเอียดว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับขี่จักรยานยนต์มาจาก บ.โคกพิลา ต.ปอภาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ตั้งใจจะมาลักเอาปืนที่ร้านผู้เสียหาย เนื่องจากมีความอยากได้ และผู้ต้องหาก็เคยมาพบ นางจรินพร ซึ่งเป็นน้า ที่ร้านที่เกิดเหตุแล้วหลายครั้ง เมื่อกลับมาถึงบริเวณวัดราษฏ์ศิริ ก็ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าบริเวณหน้าศาลเจ้าภายในวัดราษฎ์ศิริ แล้วไปซื้อหมวกไหมพรม ที่บริเวณร้านค้าภายในวัด จากนั้นก็ได้เดินข้ามถนนไปที่ร้านปืนร้อยเอ็ด เมื่อถึงร้านจึงได้สวมหมวกปิดบังใบหน้า แล้วใช้ขวดเครื่องดื่ม m150 ที่พกติดตัวไป จากบ้านทุบกระจกตู้โชว์ประมาณ 4 ครั้ง จนกระจกแตก(กระจกแตกบาดมือด้านซ้ายของผู้ต้องหา) เมื่อได้อาวุธปืนแล้วก็วิ่งข้ามถนนไปขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในวัด ขับขี่หลบหนี โดยนั่งทับอาวุธปืน และจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนี และซุกซ่อนไว้ที่บ้านพัก ก่อนจะถูกจับกุมตัว และดำเนินคดีต่อไป
   ท้ายสุด พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภาค4 ได้มอบรางวัลให้แก่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
รายงานข่าวโดย เดช นาคราช/ร้อยเอ็ด









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น