pearleus

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รพ.จุฬาฯเชิญชวน"กดด้วยใจ ใครๆก็ทำได้" บริจาคเงิน-เพื่อเครื่องมือแพทย์แก่ผู้สูงอายุ




ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยศ.นพ.รื่นเริง ลีลานุกรมรองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริการ นางพรทิพย์ ควรคิด หัวหน้าพยาบาล นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย ศิลปิน นักแสดง เจมส์ มาร์ ฝนทิพย์ วัชรตระกูล(ปุ๊กลุก) ออม สุชาร์ และใหม่ เจริญปุระ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "กดด้วยใจ ใครๆก็ทำได้" ระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับอาคารส.ธ. ที่ห้องโถง ชั้น1 อาคารส.ธ. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย



ศ.นพ.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อจัดหาทุนสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ของอาคารส.ธ.ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์การดูแลผู้สูงวัยแบบบูรณาการและครบวงจร รองรับการก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในปี 2568 จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมกันบริจาคเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย ทางหมายเลข *948*4848*100# กดโทรออก ร่วมบริจาคครั้งละ 100 บาท ผ่าน "กองทุนส.ธ.เพื่อผู้สูงวัย" เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความรู้ และเพียงพอต่อการดูแลรักษาโรคเฉพาะทาง ให้ผู้สูงอายุทุกคนได้รับการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขอย่างเท่าเทียม


ศ.นพ.รื่นเริง กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้สูงอายุแบบองค์รวม เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงวัยใช้ชีวิตในทุกด้านอย่างมีความสุข เรามีศูนย์การดูแลรักษาผู้สูงอายุในทุกด้านทั้งคลินิกผู้สูงวัย ศูนย์พาร์กินสัน ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูผู้สูงอายุ ฯลฯ ที่จะดูแลผู้สูงอายุให้มีสุขภาพดีขึ้น



นายเจมส์ มาร์ กล่าวว่า ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันทำบุญโดยบริจาคผ่านทางsmsเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งตนเองก็ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุซึ่งมักมีโรคประจำตัวต่างๆมากมาย เพื่อร่วมกันทำให้ผู้สูงอายุมีความสุขมากขึ้น



ด้านใหม่ เจริญปุระ นักร้องนักแสดงสาวสวย กล่าวว่า ผู้สูงอายุหรือพ่อแม่ปู่ย่าตายายเป็นผู้ที่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ ตอนนี้ท่านอ่อนแรงลงแล้ว เราก็ต้องดูแลท่านกลับ ซึ่งไม่ยากเลยกับการที่เราจะต้องดูแลคนที่เรารัก ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆเช่นนี้ และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันบริจาคเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ภายในงานงานได้เชิญชวนผู้ร่วมงานร่วมกดด้วยใจพร้อมๆกันด้วย



****************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น