pearleus

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เครือโรงแรมโดนาโกเล็งลงทุน100ล้านยูเอสในไทย ดึงนักเตะระดับโลกทัวร์เอเชีย-หวังกระตุ้นการรับรู้ชิมลางตลาดอาเซียน

โจอี้ ลิ้ม กง ยิ

นายโจอี้ ลิ้ม กง ยิว  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โดนาโก อินเตอร์เนชั่นแนลเปิดเผยถึงแผนการลงทุนในภูมิภาคเอเชียว่าบริษัทและพันธมิตรทางธุรกิจมีความสนใจในธุรกิจบริการในประเทศไทย โดยเน้นธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร เนื่องจากไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งบริษัทมีความคุ้นเคยในการให้บริการลูกค้าคนไทยเป็นเป็นอย่างดี จึงมีแผนการที่จะหาผู้ร่วมลงทุนในไทยเพื่อร่วมลงทุนสร้างโรมแรมภายใน 2 ปีนี้ ซึ่งกำลังมองหาทำเลในเมืองท่องเที่ยวอย่าง ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ เป็นหลัก ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล ในเบื้องต้นมีวางงบประมาณการลงทุนไว้ที่ 50-100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ



สจ๊วต แม็คเกรเกอร์ ประธานบริษัท โดนาโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, แซม โจนส์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Ballr และ โจอี้ ลิ้ม กง ยิว
ทั้งนี้บริษัท โดนาโก อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทมหาชน จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย ดำเนินงานธุรกิจด้านโรงแรมและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เน้นการบริการลูกค้าในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งบริษัทฯได้ลงทุนในประเทศกัมพูชาซื้อกิจการโรงแรมสตาร์เวกัส มูลค่ากว่า 360 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมองว่าเป็นทำเลศักยภาพเหมาะสมกับการท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและเมืองเสียมเรียบหากก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน( ASEAN Economic Community : AEC) อย่างสมบูรณ์จะสามารถผลักดันให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางของโลกดังเช่น มาเก๊าและสิงคโปร์ได้ โดยในปี 2559 โรงแรมนี้สามารถสร้างรายได้จากธุรกิจที่พักและความบันเทิงได้ทั้งสิ้น3,100 ล้านบาท มีผู้ใช้บริการราว 5,000 คนต่อวันโดยร้อยละ 90 ของผู้เข้าพักเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย

ผู้บริหาร Donaco International Limited และ ผู้บริหารจาก Ballr  ถ่ายรูปร่วมกับนักเตะในตำนาน Class of 92 ไรอัน กิกส์, พอล สโคลส์, นิคกี บัตต์, แกรี เนวิลล์ และ ฟิล เนวิลล์

ส่วนการลงทุนในเวียดนาม บริษัทได้ร่วมทุนกับรัฐบาลเวียดนามในสัดส่วน 95 ต่อ 5 บริหารโรงแรม อริสโต อินเตอร์เนชั่นนอล (Aristo International Hotel) โรงแรมระดับห้าดาวขนาด 400 ห้องทางตอนเหนือของเวียดนาม ในปีที่แล้วมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 530 ล้านบาท ลูกค้าหลักมาจากประเทศจีน 

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนการตลาดด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมทัวร์ของเหล่านักเตะคลาสออฟ 92( Class of 92)ที่มีชื่อเสียงในหมู่แฟนฟุตบอลเป็นอย่างมาก บริษัท โดนาโกฯยังตัดสินใจเป็นรีสอร์ทพาร์ทเนอร์กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในประเทศไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว พม่า และเกาหลีใต้อีกด้วย โดยหวังว่าจะช่วยกระตุ้นการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับโรงแรม 

คณะผู้บริหารมอบของที่ระลึกให้กับไรอัน กิกส์, พอล สโคลส์, นิคกี บัตต์, แกรี เนวิลล์ และ ฟิล เนวิลล์
สำหรับกับบริษัท โดนาโก อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด  ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดยนายโจอี้ ลิ้ม กง ยิว(Joey Lim Keong Yew) ร่วมกับนาย ตัน ศรี ลิ้ม โก๊ะตง (Tan Sri Lim Goh Tong) ผู้เป็นปู่ (ผู้ก่อตั้งและประธานของเกนติ้ง กรุ๊ป)  จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้น ASX ของออสเตรเลีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 (ASX:DNA)  เชียวชาญด้านการบริหารที่พักและธุรกิจเพื่อความบันเทิงในภูมิภาคเอเซีย– แปซิฟิกด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปี  ทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดคือโรงแรม สตาร์เวกัส(Star Vegas International Resort) ในเขตประเทศกัมพูชาใกล้พรมแดนไทย และธุรกิจเรือธงอย่างโรงแรม อริสโต อินเตอร์แนชันนอล (Aristo International Hotel) ลาวไก๊ ซิตี้ ในประเทศเวียดนาม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.donacointernational.com/

******************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น