pearleus

วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ประมงจังหวัดสมุทรสงคราม แจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม นี้

นายอุทัย   สิงห์โตทอง   ประมงจังหวัดสมุทรสงคราม   เปิดเผยว่า กรมประมง โดยศูนย์แจ้งเตือนภัยธรรมชาติและปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรมประมง ได้ออกกระดานเขียนข่าวกรมประมง แจ้งเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้   โดยในช่วงระหว่างวันที่ 14-18 กรกฏาคม พ.ศ.2560 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ซึ่งมีรายละเอียดตามภาคต่าง ๆ ดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ และลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร และมหาสารคาม ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท   ลพบุรี ราชบุรี นครปฐม และสิงห์บุรี   กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสงคราม และสมุทรปราการ   ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา
   สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง   2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ทั้งนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง จะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณอ่าวตังเกี๋ย เวียดนามตอนบนและลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น