pearleus

วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

คอมมานโดกองปราบใช้โดรนรวบแก๊ง กม.11 ยิงวิน จยย.ตาย 5 ศพคาหมอชิต

เมื่อ  25 ก.ค. ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา  15.00 น. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.วชิรา ยาวไทยสงค์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป..พ.ต.ต.สุรกุล ธัญสิริดำรง สว.ปพ.บก.ป.แถลงผลจับกุม นายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/202 หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  และ นายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 1 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลอาญา  ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง โดยจับกุมตัว นายวรวุธ ได้ที่บริเวณริมถนนอินทรคีรี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วน  นายอโณทัย จับกุมได้ในบ้านเลขที่ 4/9 หมู่ 6 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 31 ธ.ค.2556  เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่ม กม.11 กับกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างภายในสถานีขนส่งหมอชิต  ซึ่งทั้งสองกลุ่มเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน รวมทั้งยังมีความขัดแย้งเรื่องการจัดคิวรถตู้โดยสาร  ก่อนจะยกพวกชกต่อยกัน จากนั้นได้แยกย้ายกันไป
โดยกลุ่ม กม.11 ได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่า “จะกลับมาเอาคืน” ต่อมาเมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 1 ม.ค.2557  กลุ่ม กม.11 ได้ยกพวกรวม 4 คน  ใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่กลุ่มวิน จยย.ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ส่วน กลุ่ม กม.11 เสียชีวิต 1 คน คือ นายชิดชัย หรือหนุ่ย ชมพูเจริญ อายุ 42 ปี หัวหน้าแก๊ง นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน  หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.บางซื่อ สอบสวนจนทราบตัวคนร้ายซึ่งอยู่ในกลุ่ม กม.11 เป็นผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย นายสุรชัย สร้อยทอง หรือ  ต้น ห้องน้ำ  อายุ 34 ปี นายวรวุธ หรือตั้ม จันทนะสุคนธ์  และนายอโณทัย หรืออาร์ท เกิดสันติ  จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.ปพ.บก.ป. ตามจับกุมตัว นายสุรชัย  และ นายอโณทัย ได้เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา จากนั้น นายอโณทัย ได้หลบหนีประกันตัวในชั้นศาลจึงตามจับกุมตัวได้พร้อม นายวรวุธ ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.สุทิน กล่าวว่า การก่อเหตุของผู้ต้องหากลุ่มนี้ถือว่าอุกอาจและเทือนขวัญเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่กัดไม่ปล่อยตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ยกแก๊ง  ทั้งนี้ จากการสอบสวน  ทั้งคู่ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานแจ้งว่าการจับกุมครั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ควบคุมสั่งการการปฏิบัติการผ่านโดรน หรืออากาศยานไร้คนขับเพื่อลดการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติ เนื่องจากคนร้ายแก๊งนี้มีความโหดเหี้ยมและเชื่อว่าจะมีการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น