pearleus

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

นครปฐมแถลงข่าวการจัดงานประกวดกล้วยไม้ไทยพันธุ์แท้ และไม้ดอกไม้ประดับ ประจำปี 2559 เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตกล้วยไม้ที่มีคุณภาพของประเทศไทย

เมื่อ 13 มกราคม 2559 ที่บริเวณสวนกล้วยไม้สุวรรณภูมิออร์คิดส์ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประกวดกล้วยไม้ไทยพันธุ์แท้ และไม้ดอกไม้ประดับ ประจำปี 2559 โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร สมาคมกล้วยไม้สกุลช้าง สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคม-ชมรม และกลุ่มองค์กรต่างๆ ในด้านกล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ ของจังหวัดนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 20 24 มกราคม 2559 ณ บริเวณสวนกล้วยไม้สุวรรณภูมิออร์คิดส์ เพื่อเป็นการตอบรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อีกทั้งส่งเสริมให้มีการใช้ประโยชน์จากกล้วยไม้มากยิ่งขึ้น พร้อมสนับสนุนเกษตรกรที่มีการพัฒนาการผลิตที่ได้คุณภาพ ได้มีเวทีในการแข่งขันและแสดงศักยภาพการผลิต ตลอดจนได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และเป็นการประชาสัมพันธ์กล้วยไม้ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกล้วยไม้ที่มีคุณภาพของประเทศไทย เกษตรกรนำมาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจในราคาเป็นกันเอง และมีการออกร้านจำหน่ายผลผลิตการเกษตร และสินค้าวิสาหกิจชุมชนในงาน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐมอีกด้วย
นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดที่เป็นปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร มีความเจริญในทุกด้านทั้งด้านการเกษตร และอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกล้วยไม้ นับเป็นพืชเศรษฐกิจหลักชนิดหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ที่สามารถทำรายได้ให้แก่เกษตรกรจังหวัดนครปฐม ปีละไม่ต่ำกว่า 500ล้านบาท ทั้งจากการส่งออกและจำหน่ายในประเทศ
สำหรับกิจกรรมภายในงานจะประกอบด้วย การประกวดกล้วยไม้สกุลต่างๆ และไม้ดอก ไม้ประดับพร้อมชมความงดงามและความหลากหลายของกล้วยไม้ที่ประดับตกแต่งภายในบริเวณงาน อีกทั้งมีการจำหน่ายผลผลิตกล้วยไม้ที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้แก่ผู้สนใจในราคาเป็นกันเอง และการจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน ซึ่งนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป สามารถเที่ยวชมงานประกวดกล้วยไม้ไทยพันธุ์แท้ และไม้ดอกไม้ประดับ ประจำปี 2559 ได้ระหว่างวันที่ 20 - 24 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. 18.00 น. ณ สวนกล้วยไม้สุวรรณภูมิออร์คิดส์ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม














0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น