pearleus

วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

พม. จัดคอนเสิร์ตใหญ่ “S2S : Light of Love” ครั้งแรกของไทยที่คนพิการด้านต่างๆกว่า 200 คน ร่วมกับศิลปินรับเชิญจาก 3 ค่ายเพลงดัง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ"ร.9"

                                                                


       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 60  เวลา 18.30 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมทั้ง สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และมูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอด จัดคอนเสิร์ต S2S : Light of Love ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกของประเทศไทยที่มีคนพิการทางการเห็นกว่า 50 คน และคนพิการประเภทอื่นๆ อีก 150 คน รวมทั้งสิ้นกว่า 200 คน ร่วมแสดงคอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่กับศิลปินรับเชิญจาก 3 ค่ายเพลงดัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ และร่วมส่งเสริมศักยภาพและความสามารถด้านการแสดงดนตรีและร้องเพลงของนักร้องนักดนตรีตาบอดในนาม "ศิลปิน S2S” ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมนายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) คณะผู้บริหารกระทรวง พม. สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป จำนวนกว่า 1,600 คน เข้าร่วมงาน


พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมศักยภาพและความสามารถของคนพิการ โดยเฉพาะกลุ่มนักร้องนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ ซึ่งสอดคล้องกับพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ.25 59 ที่มีการแยกกลุ่มบุคคลที่แสดงความสามารถในที่สาธารณะ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลที่ไม่ผิดกฎหมาย กระทรวง พม. โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้อง   นักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ : จากถนนสู่ดวงดาว หรือ From Street to Stars (S2S) โดยความร่วมมือในรูปแบบประชารัฐเพื่อสังคมร่วมกับ 3 ค่ายเพลงดัง เพื่อยกระดับและพัฒนาศักยภาพนักร้องนักดนตรีตาบอดอย่างต่อเนื่องต่อไป



***********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น