pearleus

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เปิดแอพ "สอบติด" ช่วยเด็กติวข้อสอบออนไลน์ฟรี เตรียมเข้ามหาวิทยาลัย -หวังก.ศึกษาฯเห็นประโยชน์

                                        *จันทร์ศรีษร มณีฉาย*

นายจันทร์ศรีษร มณีฉาย กรรมการบริหารบริษัท Sobtid edutainment จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "สอบติด" ซึ่งเป็นแอพฯแรกและแอพฯเดียวของประเทศไทย ร่วมด้วยดารานักแสดงเนย-โชติกา,เบนซ์ -ปุณยาพร ที่อาคารสยามกิตติ์ สยามสแควร์ ว่า เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมของครอบครัวสำนักพิมพ์ภูมิบัณฑิต ซึ่งเชี่ยวชาญด้านคู่มือเรียนวิชาเสริมพิเศษเพื่อเด็กประถมและมัธยม มากว่า40ปีของไทย



โดยแอพฯนี้จะให้น้องๆที่เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาได้ทดลองทำข้อสอบGat/Pat,Onetและ 9วิชาสามัญก่อน และได้ทราบคะแนนทันที พร้อมรู้ว่าตนเองมีจุดอ่อนหรือจุดแข็งด้านใด เพราะแอพฯจะมีคำเฉลย พร้อมผลคะแนน และวิเคราะห์จุดด้อยออกมาให้ทันที นอกจากนี้ยังมีระบบการเตือนด้วยว่าได้ทำข้อสอบวิชาไหนไปแล้วบ้าง เตือนว่าถึงเวลาสมัครสอบแล้ว ฯลฯ สามารถโหลดมาใช้ได้ฟรีตลอดชีพ ทั้งระบบAndroid และ ios


นายจันทร์ศรีษร กล่าวอีกว่า เป็นการทำข้อสอบออนไลน์ที่ช่วยให้การศึกษาเท่าเทียม น้องๆที่ไม่มีเงินซื้อหนังสือหรืออยู่ห่างไกล ไม่มีโอกาสได้ไปเรียนพิเศษที่ไหนเพิ่มเติม ได้มีโอกาสทำข้อสอบที่เปิดกว้างหลากหลาย โดยขณะนี้มีข้อสอบประมาณ 1หมื่นข้อให้ทดลองทำ ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้จะมีการทำ Pretest สอบออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งไม่เกินต้นปีหน้าจะมีข้อสอบของระดับประถม และมัธยมออกมาอีกด้วย และจะพัฒนาไปเป็นแอพฯการสอบเข้าทำงานทั้งราชการและรัฐวิสาหกิจ ต่างๆด้วย


"เด็กๆจะได้มีที่ฝึกฝนก่อนลงสนามจริง เพราะได้ทดลองทำข้อสอบที่ได้มาตรฐานใกล้เคียงของจริง ที่สำคัญได้รู้จุดอ่อน-จุดแข็งของตนเอง และนำมาพัฒนาปรับปรุงต่อไป ซึ่งจากการเปิดให้ทดลองใช้มา 2 เดือนปรากฎมียอดดาวน์โหลดกว่า 2หมื่นคนแล้ว และเชื่อว่าจะเพิ่มมากขึ้นเพราะมีประโยชน์มาก" นายจันทร์ศรีษร กล่าวและว่า เด็กส่วนใหญ่มีเน็ตอยู่แล้ว แอพนี้จะช่วยลดปัญหาการหาซื้อหนังสือ หาสถานที่ติว  เด็กสามารถฝึกทำข้อสอบได้ทุกที่ทุกเวลา  แอพจะวิเคราะห์ จุดอ่อน จุดแข็งให้อย่างละเอียด จัดอันดับให้น้องๆด้วยว่าเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่ของประเทศ ของภาค ของคณะหรือของโรงเรียน นอกจากนี้ในแอพฯยังมีระบบย้ำเตือน ไว้ เช่น เหลือเวลาอีกกี่วันจะสมัครสอบหรือสอบเข้ามหาวิทยาลัย คณะต่างๆหรือคณะที่น้องๆมุ่งหวังไว้ มาคอยเตือนเป็นระยะ



นายจันทร์ศรีษร ระบุด้วยว่า ได้จัดข้อสอบแนวลึกไว้สำหรับเด็กที่พอจะจ่ายค่าใช้จ่ายได้ ในอัตรา 100บาทต่อเดือนเท่านั้น คาดว่าอีกสองสามเดือน น่าจะมีการดาวโหลดประมาณ 5 หมื่น ขึ้นไป ซึ่งจากการได้คุยกับเด็กที่เข้ามาใช้สะท้อนกลับมาว่าชอบมาก รู้สึกว่าเจ๋ง


"ผมคาดว่าในอนาคตเราจะคนสนับสนุนแน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากต่อน้องๆ โดยเฉพาะกระทรวงศึกษา สามารถใช้วิเคราะห์เด็กได้ว่าจุดด้อยจุดเด่น มีอะไร จะแก้ปัญหาได้อย่างไร โดยเบิ้องต้นนี้มี มหาวิทยาลัยศรีปทุม และบริษัทสามารถเทเลคอม ให้ความสนใจมาร่วมครั้งนี้ด้วย ซึ่งด้านการศึกษาเป็นเรื่องที่คนในสังคมต้องช่วยกันครับ"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น