pearleus

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ก.แรงงาน ฝึกทำดอกไม้จันทน์ พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งเป้าหนึ่งล้านดอก




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.60  เวลา10.00  น หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดการฝึกอบรมการดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) เพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วย นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงานได้ร่วมกันจัดขึ้น ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน กระทรวงแรงงาน 
                                                         *ปลัดกระทรงแรงงาน*

ปลัดกระทรวงฯกล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เปิดฝึกอบรมทำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศลเพื่อถวายในพระราชพิธีพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กับประชาชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย วันนี้-21 พ.ค. เวลา 9.00 -16.00  น. ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการอบรมได้ ที่ศูนย์ช่างประจำชุมชนเทิดไท้องค์ราชัน  ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศทั้ง 77  จังหวัด รวม 85  แห่ง 


สำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร กระทรวงแรงงาน ได้จัดเตรียมสถานที่ฝึกอบรม ไว้ 2 จุด จุดแรก ณ อาคารวิทยาลัยแรงงาน กระทรวงแรงงาน และ จุดที่ 2  คือ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพ (วัดธาตุทอง) เขตวัฒนา ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัครจนถึงวันนี้มีประชาชนสนใจเข้าร่วมแล้วกว่า 5 พันคนทั่วประเทศ คาดจากโครงการนี้ จะได้ดอกไม้จันทน์ไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านดอก และหากยังมีคนสมัครเข้ามาเรื่อยๆอาจขยายโครงการเพิ่มต่อไป



********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น