pearleus

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สมาคมการค้าธุรกิจบริการ-ผลิตภัณฑ์ผสมผสาน ห่วงผลกระทบท่องเที่ยว-หลังคนโดนหลอกซื้อทัวร์ลม ทุ่มงบกว่า 1,500,000 บาท แจกบัตรเที่ยวฟรี



นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก   นายกสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสานและประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน  เปิดเผยว่า  จากกระแสข่าวดังหน้าหนังสือพิมพ์ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการร้องเรียนจากประชาชนที่โดนหลอก ซื้อทัวร์ หรือบริษัททัวร์ถอดทิ้ง ซื้อแพ็คเกจแล้วไม่ได้ไปนั้นยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือแม้แต่หลอกให้ลงทุนในการทำธุรกิจท่องเที่ยว ขายตั๋วในราคาถูก  เพราะความเห็นแก่ตัวของคนบางกลุ่มเท่านั้น ซึ่งทางสมาคมฯ มีความกังวลใจ ถ้าหน่วยงานของรัฐ ยังไม่ดำเนินการหรือออกกฎหมายให้เข้มแข็งกว่าที่เป็นอยู่ ประชาชนก็ตกเป็นเหยื่อของบริษัททัวร์เถื่อน หลอกให้ซื้อทัวร์ลมกันไม่สิ้นสุด

 นายประสิทธิ์  กล่าวต่อว่า ปีนี้ ทางสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสานและคณะกรรมการโครงการ "คืนคุณแผ่นดิน”  ได้เข้ามีบทบาทในการช่วยผลักดันการท่องเที่ยว โดยประสานงานกับหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และยังจัดทำโครงการแจกบัตรท่องเที่ยวฟรี โดยใช้มูลค่ากว่า 1,500,000 บาท เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นไทยทั่วประเทศ หวังสร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานของการท่องเที่ยวกลับคืน จากกระแส "การท่องเที่ยวเชิงลบ" พร้อมเป็นศูนย์แนะนำมาตรฐานการท่องเที่ยวและส่งเสริมผู้ประกอบการ รายย่อยเพื่อความมั่นคง ในภาคบริการ

 นายประสิทธิ์  ยังฝากทิ้งท้าย  การเลือกใช้บริการของแต่ละบริษัทนำเที่ยว จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลทุกอย่างให้เกิดความเข้าใจชัดเจน กรณีทัวร์เถื่อนที่เกิดขึ้นมักจะสร้างปัญหาเมื่อถึงวันเดินทางจริง  และการซื้อทัวร์จากบริษัทนำเที่ยวเพื่อความมั่นใจควรขอดูใบอนุญาตเปิดดำเนินการบริษัทนำเที่ยว ที่ชัดเจน โดยเฉพาะวันหมดอายุ  หรือโทร
สอบถามหน่วยงานที่กำกับดูแลเช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเช็คว่ามีชื่อบริษัทนำเที่ยวดังกล่าวจดทะเบียนอยู่จริง และถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่   เช็คที่ตั้งสำนักงานของบริษัทนำเที่ยวดังกล่าวเพื่อเช็คดูว่า มีสถานประกอบการ มีพนักงาน อยู่จริงและมีความมั่นคงเป็นหลัก ป้องกันการถูกหลอกให้จ่ายเงินฟรี

*****************



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น