pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แถลงผลการจับกุมคดีสำคัญ ภายใต้ “แผนยุทธการพิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์”

 
 เมือ 28 ธ.ค.59 ระหว่างเวลาประมาณ 14.30-15.00 น.
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.7 / รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน
และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหัวหิน,ตำรวจท่องเที่ยว หัวหิน พร้อมกำลัง นปพ.ฯ

ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดีสำคัญ ภายใต้ “แผนยุทธการพิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์”
ในคดี "นายคอนสแตนติน โดลโกฟ (Mr.Konstantin Dolgov) ชาวรัสเซีย ก่อเหตุพยายามลักทรัพย์ตู้กดเงินอัตโนมัติ(ATM) โดยใช้แก๊สอัดระเบิด"


พฤติการณ์กล่าวคือ 
เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 03.30 น. สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนร้ายพยายามลักทรัพย์ตู้ ATM หน้าสำนักงานที่ดิน โดยการใช้แก๊สพ่นเข้าช่องจ่ายเงินของตู้ ATM เพื่ออัดระเบิด และใช้เทปพันสายไฟสีดำปิดกล้องวงจรปิดหน้าตู้ 
ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายในคดีนี้คือ นายคอนสแตนติน  โดลโกฟ (Mr.Konstantin Dolgov) ชาวรัสเซีย ซึ่งกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ  จึงได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ติดตามตัวผู้ต้องหา ต่อมาได้ตรวจพบตัวผู้ต้องหาอยู่ภายในห้องโถงผู้โดยสารขาออก สนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างขอรับการขึ้นเครื่องเดินทางหนีไปต่างประเทศ 
จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหัวหินที่ จ.286/2559 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ข้อหา "พยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ และโดยใช้ยานพาหนะฯ" นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยตลอดข้อกล่าวหา

เหตุเกิดที่ บริเวณตู้ ATM (ธนาคารกรุงไทย) หน้าสำนักงานที่ดินหัวหิน ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 03.30 น.

"การปฏิบัติในครั้งนี้เมื่อได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ทันที มีการประสานงานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ภายใน 1 วัน ก่อนผู้กระทำความผิดจะเดินทางหลบหนีออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งถือว่าเป็นการตอบโจทย์การทำงานในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ จะได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ภายใต้ “แผนยุทธการพิทักษ์ประจวบคีรีขันธ์” เพื่อรักษาความสงบสุขของประชาชนและนักท่องเที่ยวสืบต่อไป"

โดยในกาลนี้  ได้มอบเงินรางวัลเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติและเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หัวหิน ชุดจับกุมผู้ต้องหา และได้มอบประกาศนียบัตรและของที่ระลึกแก่ นายมนัสพงษ์ เปลี่ยนประดับ พลเมืองดี เพื่อแสดงความขอบคุณและเป็นขวัญกำลังใจให้กระทำความดีสืบต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น