pearleus

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สมุทรสาคร อุบัติเหตุบนถนนพระราม 2 Bigbike ชนรถเก๋ง เพลิงไหม้รอดหวุดหวิด



วันที่ 24 ธันวาคม 2559 ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางโทรัด รับแจ้งอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ Bigbike เฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 53 ถนนพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จนเกิดเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ Bigbike และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังตำรวจทางหลวง และมูลนิธิสว่างเบญธรรม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เผยว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ Bigbike ล้มคว่ำและมีเพลิงลุกไหม้อยู่บนช่องทางจราจรซ้ายสุด จึงช่วยกันดับเพลิงและเคลื่อนย้ายมาไว้บนไหล่ทาง เพื่อเปิดเส้นทางจราจร โดยรถจักรยานยนต์ Bigbike อยู่ในสภาพไหม้ทั้งคัน จนชิ้นส่วนต่างๆหลอมรวมกันเป็นก้อน ไม่เหลือสภาพของรถจักรยานยนต์

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บหนึ่งราย เป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ Bigbike คันเกิดเหตุ มีอาการบาดเจ็บนิ้วเท้าหักและมีรอยถลอกตามแขนขา

จากการสอบถามคนขับขี่รถจักรยานยนต์ Bigbike เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับขี่ Bigbike ยี่ห้อฮอนด้า CBR 1,000 CC มาจากกรุงเทพเพื่อไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยขี่อยู่เลนขวาสุด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองกำลังจะเปลี่ยนมาเลนกลาง เพื่อแซงรถคันหน้าตนเอง แต่รถเก๋งคู่กรณีซึ่งอยู่คันถัดไป ได้เปลี่ยนเลนกะทันหันโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ทำให้รถจักรยานยนต์ Bigbike ของตนเองนั้นเบรคไม่ทัน และชนเข้ากับบริเวณด้านซ้ายของท้ายรถเก๋ง จนเสียหลักล้มลื่นไถลไปตามถนน และทำให้รถจักรยานยนต์เกิดไฟไหม้ โชคดีที่ตนเองลื่นไถลหลุดออกมาจากตัวรถทำให้รอดจากการโดนไฟคลอก

ด้านคู่กรณีซึ่งขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน กจ 9970 ราชบุรี กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวกำลังขับกลับบ้านที่จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อจะเปลี่ยนเลน แต่ยังไม่ทันได้เปลี่ยนเลน รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ ก็ขับพุ่งชนท้ายและลื่นล้มไถลไปกับพื้นถนน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคู่กรณีทั้งสองไปไปสอบเพิ่มเติม เพื่อหาผู้รับผิดชอบในอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าตำรวจทางหลวงได้ฝากเตือนมายังผู้ใข้รถใช้ถนน ให้เพิ่มความระมัดระวัง และขับขี่ด้วยความไม่ประมาท โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง // สุชาติ แตงมา / ทีมข่าวสมุทรสาคร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น