pearleus

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

พระราชทานเพลิงศพ นักรบนาวิกโยธินแดนใต้


          เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ 1 ธ.ค.59  ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันจ่าเอก ธีระพงษ์ มากเรน อายุ 48 ปี สังกัดผู้บังคับหมู่ปืนกลที่ 3 ตอนปืนกล หมวดอาวุธ กองร้อยปืนเล็กที่ 3 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ปฏิบัติราชการชายแดนภาคใต้  ทำหน้าที่ชุดลาดตระเวนเส้นทางคุ้มครองครู ร้อยปืนเล็กที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32  หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ที่เสียชีวิตหลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนคุ้มครองครู  เส้นทางบริเวณ ช่วงบริเวณบ้านอีโย๊ะ หมู่ 5 ตำบลบาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 07.45 น. ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว แขนและขานำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะ หลังจากแพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จนกระทั่งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30 น.
   หลังเกิดเหตุกองทัพเรือได้ลำเลียงศพโดยเครื่องบินของกองทัพเรือ มาตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 – 30 พ.ย.59  รวม 5 วัน และได้กระทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับสูงกองทัพเรือ ตลอดจน ข้าราชการ ครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิต และประชาชนในพื้นที่ ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธี บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี ทรงพระราชทานพวงมาลาหลวง ตลอดจน พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระราชทานพวงมาลาพระราชทาน โดยทรงมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้วายชนม์
พลเรือโท รัตนะ วงษาโรจน์  กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของ พันจ่าเอก ธีระพงษ์ มากเรน  ที่ได้เสียสละชีวิตของตนเอง เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ จึงขอพระราชทานปูนบำเหน็จความชอบเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ขั้นให้ได้รับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น “นาวาโท” เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย  ได้รับเงินช่วยเหลือรวมทั้งหมด 3,499,883  บาท พร้อมทั้งนำอัฐิเข้าบรรจุในอนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร เพื่อเป็นเกียรติประวัติเชิดชูแด่วงศ์ตระกูล และจะเป็นวีระบุรุษในใจของทหารนาวิกโยธินไปตราบนานแสนนาน
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646ม 094-5565622 /086-3684323










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น