pearleus

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ผ้าป่าสถานพินิจ

เมื่อเร็วๆนี้ ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม นายสมศักดิ์ เล้าอรุณ รองนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน นางปทุมทิพย์ สัมเภาว์มาลย์ หน.ฝ่ายอำนวยการ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครปฐม เครือข่ายและเจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบเข้ากองทุนเพื่อเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาและเครื่องมือฝึกอาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมทุกคนก่อนกลับออกไปอยู่ในสังคม  
พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง เผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน เพราะคนห่างไกลจากศีล 5 ห่างไกลจากวัด  ขาดธรรมะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว หากพ่อแม่ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ช่วยกันสนับสนุนให้บุตรหลาน เด็กและเยาวชนได้เข้าวัด ใกล้ชิดกับพระสงฆ์ ซึมซับแต่สิ่งดี ก็จะไม่ทำในสิ่งที่ผิดต่อระเบียบ กติกาของสังคม รู้จักพอ รู้จักหน้าที่ของตน เพื่อทุกคนก็จะอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ไม่เบียดเบียนให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน
นายปิยะ ทั่งสุสังข์ ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม กล่าวต่อว่า ผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ได้รับการอุปถัมภ์จากพระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และผู้ใหญ่ใจดีอีกจำนวนมาก ร่วมทำบุญสมทบเข้ากองทุน เพื่อเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม เงินที่ได้มาจะนำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อการพัฒนาร่างกาย จิตใจและอาชีพให้กับพวกเขาเหล่านั้น เพื่อให้พวกเขาสามารถกลับเข้าไปอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น